Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Thế giới Nhà thờ Hồi giáo ở Ground Zero giống... pháo đài của siêu nhân

Nhà thờ Hồi giáo ở Ground Zero giống... pháo đài của siêu nhân

Viết email In

Thiết kế của nhà thờ và trung tâm Hồi giáo dự định xây gần Ground Zero - địa điểm bị tấn công khủng bố vào ngày 11/9/2001 ở New York, đang được công bố để lấy ý kiến rộng rãi của các chuyên gia.

Các thiết kế phác thảo cho thấy hình dạng bên ngoài của tòa nhà 16 tầng này trông giống như một tổ ong. Một số người cho rằng kiến trúc này giống nơi ẩn náu của Siêu nhân trong truyện tranh "Fortress of Solitude".


Thiết kế tòa nhà phối cảnh dưới ánh sáng ban ngày và đêm. 

Nhiều người khác lại nhận thấy những hoa văn bao phủ bề mặt tòa nhà giống biểu tượng Ngôi sao David của người Do Thái. Công ty đưa ra thiết kế này chỉ ra rằng hình ảnh ngôi sao sáu cạnh cũng chính là con dấu của Solomon trong đạo Hồi, còn có mặt trong Kitô giáo và các tôn giáo khác.

Gamal El-Sharif, người phát triển ý tưởng này, cho biết: "Chúng tôi muốn kết hợp kiến trúc Hồi giáo với kiến trúc hiện đại của thành phố New York. Chúng tôi muốn tạo ra một "thiết kế xanh" và thân thiện với môi trường".

Thiết kế dành ra bốn tầng làm phòng tập thể hình, thể thao và trung tâm bơi lội. Ngoài ra, còn có nhà trẻ, bếp ăn cho nhà trẻ, nhà hàng, phòng nghệ thuật, triển lãm không gian và thính phòng.

Không gian cầu nguyện cho người Hồi giáo sẽ ở tầng hầm thứ hai. Tầng 12 có đài tưởng niệm ngày 11/9 và nhà bảo tàng mở cửa cho tất cả du khách.

Đề xuất thiết kế trung tâm Hồi giáo tại khu vực nền cũ của tòa nhà Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) này đang gây ra tranh cãi ầm ĩ tại Mỹ.


Phong cách Hồi giáo truyền thống của Ả-rập, cộng yếu tố hiện đại và trừu tượng khiến thiết kế khá ấn tượng và bắt mắt.


Các nhà phát triển ý tưởng nói rằng thiết kế sẽ cung cấp một không gian "vui vẻ" tương lai cho tất cả công dân của New York.


Dự án thiết kế The Park 51, trớ trêu thay, được so sánh với pháo đài bằng pha lê của nhân vật Siêu nhân trong truyện tranh Mỹ.

H.Lê (Theo Telegraph - Ảnh: MailOnline)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo