Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Thế giới Xanh hóa Nhà Trắng

Xanh hóa Nhà Trắng

Viết email In

Sau hơn 2 thập kỷ kể từ lúc cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan ra lệnh dỡ bỏ hệ thống pin năng lượng mặt trời của Nhà Trắng, ngày 6/10, Tổng thống Barack Obama công bố kế hoạch cho lắp đặt các tấm pin thu năng lượng mặt trời trên nóc Nhà Trắng trong thời gian tới.

Khi hệ thống này được đưa vào sử dụng vào mùa xuân 2011, Nhà Trắng sẽ tiết kiệm được lượng điện đáng kể. Toàn bộ hệ thống nước nóng đang phải sử dụng nguồn điện trên mạng lưới chung như hiện nay sẽ được thay thế bằng năng lượng mặt trời.



Sungevity, một công ty năng lượng có cơ sở ở Oakland, bang California, ước tính hệ thống năng lượng mặt trời sẽ giúp Nhà Trắng tiết kiệm được 80% năng lượng và 1.610 USD/tháng.

Nancy Sutley, Giám đốc cơ quan kiểm soát chất lượng môi trường và Tổng Thư ký Ủy ban năng lượng Nhà Trắng Steven Chu cho biết, kế hoạch nói trên nằm trong hội thảo chuyên đề về việc xây dựng Chính phủ Xanh.

Theo bà Nancy Sutley, Tổng thống Obama luôn mong muốn Nhà Trắng phải là nơi đi đầu trong việc sử dụng các nguồn năng lượng sạch hoặc trong các hoạt động liên quan đến việc gìn giữ môi trường sống. 



V.C. (ảnh: inhabitat) 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo