Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Thế giới Venezuela trùng tu thành phố cổ bằng đất nung

Venezuela trùng tu thành phố cổ bằng đất nung

Viết email In

Thành phố cổ Coro và cảng La Vela với gần 400 năm tuổi, nơi lưu giữ những công trình kiến trúc đầu tiên của người Tây Ban Nha tại Venezuela, sẽ được trùng tu với sự tham gia của các nghệ nhân địa phương.

Thành phố cổ kính và cảng biển trên đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) xếp hạng Di sản văn hóa thế giới, tọa lạc tại tỉnh Falcón. Vượt lên sự tàn phá của thời gian, hai địa danh này vẫn lưu giữ gần như nguyên vẹn nét cổ kính của mình với những ngôi nhà, bức tường, cột và lối đi độc đáo đều được làm từ đất nung.


Một góc thành phố cổ Coro (nguồn: latroja.com.ve)

Di tích theo phong cách thời kỳ thực dân này đã tồn tại với những công trình xây dựng của thế kỷ trải dài theo những con đường lát cũng bằng đất nung của mình. Nhà thờ của thành phố, một tác phẩm của thế kỷ 16, là công trình đầu tiên của người da trắng tại Venezuela.

Chủ tịch Viện Di tích Venezuela, ông Héctor Torres, cho biết cách đây 5 năm, những trận mưa lớn đổ xuống khu vực này đã làm sập một số công trình kiến trúc. Đây cũng chính là lý do khiến UNESCO đã xếp thành phố Coro vào danh sách các di sản có nguy cơ bị biến mất.

Theo kế hoạch, trong giai đoạn đầu của dự án trùng tu di sản văn hóa kéo dài 10 năm này, Chính phủ Venezuela sẽ đầu tư 3 triệu USD để khôi phục các căn nhà trong thành phố Coro./.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo