Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Tin tức Thế giới Quy hoạch tổ hợp công trình nhà ở cao nhất Sydney

Quy hoạch tổ hợp công trình nhà ở cao nhất Sydney

Viết email In

Hội đồng thành phố Sydney đã ủng hộ dự án quy hoạch xây dựng tổ hợp công trình cao 65 tầng tại khu vực đường Bathurst. Như vậy, Thành phố Sydney của Australia sẽ có tòa nhà căn hộ chung cư cao nhất từ trước tới nay. Đối với nhiều quốc gia khác, việc có nhiều công trình cao tầng không còn là chuyện lạ nhưng đối với trường hợp của Sydney lại hoàn toàn khác.

Theo dự án, công trình này có chiều cao là 235m, trung bình mỗi tầng sẽ có 9 căn hộ, ở các tầng dưới là hệ thống các cửa hàng. Mặc dù, tòa nhà dự kiến chỉ cao hơn 5m so với tòa chung cư thương mại World Square trên đường Liverpool, nhưng nhìn bề ngoài, tòa nhà mới sẽ cao hơn đáng kể vì được quy hoạch xây dựng trên một lô đất cao.

Đã có nhiều người phản đối dự án này vì cho rằng dự án quá cao so với quy mô chung của thành phố, khiến người đi bộ sẽ gặp khó khăn, làm khuất tầm nhìn của các tòa nhà khác trong khu vực và làm giảm độ cổ kính vốn có của các công trình hiện hữu. Nhiều lập luận cho rằng bãi đậu xe với sức chứa hơn 400 chiếc là quá nhiều, làm giảm độ thoáng gió đối với các tuyến đường xung quanh và có thể ảnh hưởng đến những quần thể di tích đã được xếp hạng.

Tuy nhiên, dù thế nào thì chính quyền thành phố cũng đã có kế hoạch chi tiết. Không hẳn lúc nào xây dựng mới cũng làm tổn hại công trình hiện hữu và ngược lại. Chỉ biết rằng, nếu được xây dựng Sydney cũng sẽ chứng tỏ là một thành phố hết sức năng động.

Khánh Phương

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo