Ashui.com

Wednesday
Apr 17th
Home Tin tức Thế giới Tây Ban Nha tập trung phát triển năng lượng tái tạo

Tây Ban Nha tập trung phát triển năng lượng tái tạo

Viết email In

Tây Ban nha là một trong 3 nước ở châu Âu phát triển mạnh về năng lượng gió (Đức, Đan Mạch và Tây Ban Nha). Tây Ban Nha đặt kế hoạch tăng sử dụng giao thông chạy bằng nhiên liệu sạch 20% vào năm 2015, đồng thời khẳng định con đường tập trung phát triển năng lượng tái tạo – điểm nhấn quốc gia đạt 70% nhu cầu tiêu thụ điện năng trong nước, trong đó có 40% điện năng từ năng lượng gió.

Gần đây, chính phủ nước này đã khẳng định về sự cần thiết phải phát triển nền kinh tế xanh, năng lượng sạch để giải quyết những vấn đề bức xúc ở Tây Ban Nha. Theo các nhà lãnh đạo, ngành công nghiệp sinh thái bền vững và bảo tồn năng lượng có thể giải quyết những khó khăn về năng lượng và tạo công ăn việc làm trong nước trong thập kỷ tiếp theo.

Các quan chức chính phủ đã xác định đây là con đường đất nước mình nên làm để giúp vượt khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế. Sự kết hợp giữa ngành công nghiệp năng lượng bền vững, giao thông vận tải hiệu quả, công nghiệp xây dựng xanh và nên giáo dục sinh thái sẽ làm cho Tây Ban nha có cuộc sống ngày một tốt hơn, chất lượng sống ngày một cao hơn.

Chính phủ Tây Ban nha cho rằng từ trước đến nay, chính phủ đã có những biện pháp đúng đắn thúc đẩy người dân và doanh nghiệp sử dụng năng lượng gió, giảm bớt năng lượng hạt nhân. Giờ đây, với những biện pháp hiệu quả hơn nữa và công nghệ mới, chắc chắn Tây Ban nha vẫn và sẽ tiếp tục là một trong những tiên phong về năng lượng tái tạo.

Khánh Phương


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo