Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Thế giới Mịt mù khói bụi, một thành phố lớn của Trung Quốc đóng cửa

Mịt mù khói bụi, một thành phố lớn của Trung Quốc đóng cửa

Viết email In

Ngày 21/10, thành phố Cáp Nhĩ Tân với dân số 11 triệu người đã phải đóng cửa do tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng. 

Theo Tân Hoa xã, nồng độ bụi PM2,5 tại thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang tăng vọt lên mức kỷ lục 1.000. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nồng độ PM2,5 đạt mức 300 đã là hết sức độc hại. Một màn khói bụi màu xám đã bao phủ khắp Cáp Nhĩ Tân, khiến tầm nhìn giảm xuống dưới 10m. 

Nhà chức trách Cáp Nhĩ Tân đã phải đóng cửa toàn bộ các trường tiểu học và trung học, ngừng hàng loạt tuyến xe buýt. Thậm chí sân bay của thành phố cũng đã bị đóng cửa. Dự báo màn khói bụi này sẽ còn tiếp tục bao phủ thành phố trong 24 giờ nữa.  


Màn khói bụi mờ mịt ở Cáp Nhĩ Tân
(Ảnh: Reuters) 

Ngoài ra, tình trạng khói bụi dày đặc cũng xảy ra ở nhiều khu vực thuộc miền đông bắc Trung Quốc, bao gồm thành phố Đường Sơn cách thủ đô Bắc Kinh hai giờ xe và thành phố Trường Xuân thuộc tỉnh Cát Lâm. 

Trong thời gian qua, ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn đã trở thành một vấn nạn đối với Trung Quốc. Hồi tháng 1/2013, chỉ số PM2,5 ở Bắc Kinh tăng vọt lên 900. Tình trạng khói bụi cũng bao trùm thủ đô Trung Quốc và các vùng lân cận suốt đợt nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 1 đến 7/10. 

Nguyệt Phương 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo