Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tin tức Thế giới Singapore: công bố bản Dự thảo Quy hoạch tổng thể năm 2013

Singapore: công bố bản Dự thảo Quy hoạch tổng thể năm 2013

Viết email In

Bản dự thảo mang tựa đề “Our Future, Our Home” (tạm dịch: Tương lai chúng ta, Căn nhà của chúng ta), với mục tiêu xây dựng các khu đô thị xanh, lành mạnh, gắn kết, mang tính tương tác và tinh thần cộng đồng mạnh dành cho mọi lứa tuổi, đồng thời đem lại công ăn việc làm chất lượng đến gần mọi nhà. 

Trong một tuyên bố, URA cho biết người dân Singapore sẽ tiếp tục được hưởng môi trường sống chất lượng tốt nhất tại những khu dân cư mới tại Bidadari, Tampines North và Punggol. Các đô thị đang hoạt động như Sembawang, Yishun, Hougang và Choa Chu Kang sẽ được cải tạo với nhiều nhà mới, tạo thêm lựa chọn cho những người thích sống gần gia đình để tiện chăm sóc lẫn nhau. 

 

Một loạt các loại hình nhà ở sẽ được đưa ra đối với những bất động sản mới lẫn hiện có. Mỗi đô thị mới và hiện có sẽ sở hữu môi trường sống chất lượng, với các không gian xanh, cộng đồng dành cho cư dân thư giãn và tương tác. Các tuyến đường đi bộ và xe đạp sẽ là những đặc tính chủ chốt, cùng với các công trình tiện nghi được phân bố tốt. 

Ý tưởng nhà tại khu Marina South và Kampong Bugis là các công trình xanh, không có hàng rào nhằm mục đích khuyến khích tương tác cộng đồng. Những đặc tính này sẽ cung cấp một môi trường thuận lợi cho người đi bộ và đi xe đạp.

Tuyên bố cũng cho biết thêm, nhằm tạo cơ hội cho người dân Singapore làm việc gần nhà hơn, giảm thời gian đi lại và giảm bớt tình trạng tắc nghẽn giờ cao điểm, chính phủ sẽ tiếp tục phát triển các trung tâm việc làm trong khu vực như Jurong Lake District, Tampines Regional Centre và Paya Lebar Central.

Các khu vực tăng trưởng mới trải dài trên toàn bộ Khu Hành lang Đổi mới Bờ biển phía Bắc sẽ bắt đầu được hình thành với Trung tâm khu vực Woodlands và Khu Tổ hợp sáng tạo và Hành lang kiến thức Punggol. Các khu công nghiệp mới tại CleanTech Park, Wenya, Jurong West và Tuas ở phía tây, Seletar và Lorong Halus ở phía đông bắc sẽ tạo thêm nhiều cơ hội việc làm mới.

Chi tiết về Bản Quy hoạch sẽ được đưa ra trong một cuộc triển lãm diễn ra cho đến ngày 19/12 tại hội trường tầng trệt Trung tâm URA, 45 Maxwell Road. Giờ mở cửa là 8h30 – 18h30 từ thứ 2 đến thứ 6, và 9h00 – 17h00 các ngày thứ 7. Người dân được vào cửa tự do. 

Website: http://www.ura.gov.sg/MS/DMP2013

Khánh Ngọc (lược dịch) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo