Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Năm 2017, TPHCM đầu tư 39.263 tỉ đồng làm 80 dự án giao thông

Năm 2017, TPHCM đầu tư 39.263 tỉ đồng làm 80 dự án giao thông

Viết email In

Trước tình hình kẹt xe ngày càng nghiêm trọng, năm 2017, TPHCM sẽ làm 80 dự án giao thông với số vốn lên đến 39.263 tỉ đồng, theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM. 

Trong tổng số 80 dự án thực hiện trong năm 2017, có 50 dự án đầu tư bằng vốn ngân sách TPHCM với số vốn 8.417 tỉ đồng; 3 dự án đầu tư bằng vốn ngân sách trung ương là 9.253 tỉ đồng; 3 dự án sử dụng vốn ODA là 9.440 tỉ đồng và 24 dự án được làm với hình thức hợp tác công tư (PPP) có số vốn 12.153 tỉ đồng.  

Theo Sở GTVT TPHCM, hiện nay thành phố đã xác định được cụ thể nguồn vốn để đầu tư cho các dự án trên. 


Năm 2017 TPHCM đầu tư lớn cho hạ tầng để giảm ùn tắc giao thông hiện nay
(Ảnh: Anh Quân) 

Năm 2017, thành phố ưu tiên tập trung hoàn tất các thủ tục đầu tư để đẩy nhanh tiến độ. Đồng thời, khởi công và hoàn thành các công trình chống ùn tắc tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, khu vực cảng Cát Lái, giảm ùn tắc giao thông tại khu vực trung tâm thành phố và các cửa ngõ, các dự án phát triển giao thông đường thủy nhằm giảm tải cho đường bộ. 

Tình hình ùn tắc giao thông tại TPHCM hiện nay được chính quyền thành phố đánh giá là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân. Tại cuộc họp giữa Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong với các sở, ngành hôm 28-12, một loạt các giải pháp cấp bách và lâu dài đã được đưa ra.

Trong đó, trước mắt sẽ lập website cung cấp bản đồ giao thông trực tuyến để khi thấy kẹt xe người dân có thể chọn lộ trình khác. Bên cạnh đó sẽ nghiên cứu nhắn tin thông báo các điểm kẹt xe đến người dân và bố trí lệch ca, lệch giờ làm.

Ngoài ra, sở sẽ tổ chức giao thông theo khu vực, chấn chỉnh việc đậu xe ở khu vực trung tâm thành phố, phân luồng giao thông hợp lý. Trong năm 2017, Sở GTVT phối hợp với Công an TPHCM tập trung giải quyết ùn tắc giao thông ở 37 điểm.

Song song với các giải pháp ngắn hạn, TPHCM cũng đang đẩy nhanh việc xây dựng nhiều dự án cầu vượt, hầm chui, di dời bến xe ra ngoại thành để giải bài toán kẹt xe. 

Lê Anh 
(TBKTSG)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo