Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam Tuy Hòa (Phú Yên): Đẩy mạnh xã hội hóa quy hoạch xây dựng

Tuy Hòa (Phú Yên): Đẩy mạnh xã hội hóa quy hoạch xây dựng

Viết email In

TP Tuy Hòa (Phú Yên) có nhiều quỹ đất ven biển và nhiều thuận lợi để đầu tư phát triển đô thị theo mô hình các khu đô thị hiện đại trên toàn quốc. Việc mở rộng không gian đô thị ra phía Bắc và khai thác tiềm năng quỹ đất ven biển để tạo nên không gian sống hiện đại, tiện ích, mang bản sắc đô thị biển đang là hướng đi cấp thiết.

Những năm gần đây, UBND tỉnh Phú Yên đã kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia lập quy hoạch cùng chính quyền các địa phương trong tỉnh.

Điều này sẽ giảm bớt khó khăn về nguồn kinh phí lập quy hoạch và huy động được nhiều ý tưởng, đề xuất sáng tạo của nhiều thành phần xã hội, nhất là ý tưởng của những nhà đầu tư lớn, có kinh nghiệm trong việc phát triển đô thị tham gia vào công tác quy hoạch. UBND tỉnh đã có chủ trương kêu gọi các nhà đầu tư tài trợ vốn lập quy hoạch.


Đẩy mạnh xã hội hóa quy hoạch xây dựng tại TP Tuy Hòa góp phần làm thay đổi bộ mặt đô thị.

Quy hoạch được duyệt sẽ là cơ sở để các cơ quan chức năng hoàn tất thủ tục để tỉnh tổ chức đấu thầu, đấu giá đất thực hiện các dự án theo quy định. Các đơn vị tài trợ vốn cam kết hoàn toàn tự nguyện mà không có bất cứ điều kiện ràng buộc nào với tỉnh trong việc xác định chủ đầu tư.

Hưởng ứng chích sách của tỉnh, trong thời gian gần đây, nhiều nhà đầu tư đã quan tâm, chủ động đăng ký để tài trợ vốn lập quy hoạch bằng sản phẩm quy hoạch với mong muốn góp phần làm cho đô thị Tuy Hòa có được những sản phẩm quy hoạch chất lượng tốt, tương xứng với tiềm năng, phù hợp để phát triển một khu đô thị hiện đại, đồng bộ, đầy đủ các tiện ích cho người dân và du khách.

Do có nhiều đơn vị cùng tham gia đề xuất lập phương án quy hoạch nên Sở Xây dựng đã tham mưu UBND tỉnh thành lập Hội đồng tuyển chọn phương án, với mục đích chọn được phương án quy hoạch tốt nhất, đảm bảo công khai, minh bạch và đủ cơ sở để giao đơn vị có phương án được chọn có thể tiến hành các bước lập quy hoạch theo đúng trình tự quy định.

Qua quá trình đánh giá tuyển chọn kỹ lưỡng dựa trên hồ sơ và các phương án do các đơn vị trực tiếp trình bày trước Hội đồng. Dựa theo các tiêu chí cụ thể cần có của một quy hoạch khu đô thị, Hội đồng đã bỏ phiếu chấm điểm để chọn được phương án quy hoạch chi tiết có điểm số cao nhất và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của hồ sơ.


Cty TNHH FBS Phú Yên trình bày phương án quy hoạch tại hội nghị thẩm định đồ án ngày 10/5/2019.

Kết quả, Cty TNHH FBS Phú Yên với giải pháp xây dựng khu đô thị khang trang hiện đại, nhiều tiện ích hấp dẫn, có nhiều diện tích cho khu nhà ở, cây xanh, bãi đỗ xe và công trình dịch vụ thương mại, đã đáp ứng yêu cầu được chọn và UBND tỉnh có văn bản chấp thuận, làm căn cứ để triển khai các bước tiếp theo trong quy trình lập quy hoạch đô thị.

Đồ án sau khi phê duyệt là cơ sở pháp lý quan trọng để các cơ quan của tỉnh tiến hành các bước tổ chức đấu giá đất theo quy trình công khai, minh bạch đúng quy định pháp luật để lựa chọn được nhà đầu tư có đủ năng lực thực hiện dự án.

Nếu được dự án đầu tư hoàn chỉnh sẽ hình thành được một khu đô thị có thiết kế đặc trưng, hiện đại tương xứng với tiềm năng, vị trí của khu đất, góp phần tạo nên nét đặc trưng, điểm nhấn cho TP Tuy Hòa trong tương lai, hướng tới mục tiêu trở thành đô thị loại I.

Phạm Trung

(Báo Xây dựng)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo