Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Việt Nam Đà Nẵng: Thành lập Ban chỉ đạo Lập Quy hoạch thành phố đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045

Đà Nẵng: Thành lập Ban chỉ đạo Lập Quy hoạch thành phố đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045

Viết email In

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Lập Quy hoạch TP Đà Nẵng đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045. Chủ tịch thành phố Huỳnh Đức Thơ làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Ngoài ra, ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND thành phố làm Phó Trưởng ban Thường trực; ông Trần Phước Sơn - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố làm Phó Trưởng ban. Bên cạnh đó còn có các thành viên khác là đại diện lãnh đạo, chuyên gia các cơ quan, đơn vị có liên quan.


Một góc TP Đà Nẵng

Việc thành lập Ban này nhằm chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan. Đặc biệt, Ban này sẽ là cầu nối để các cơ quan làm việc với Bộ, ngành Trung ương, đơn vị tư vấn trong quá trình triển khai nhằm đảm bảo đạt chất lượng và hiệu quả.

Trước đó, vào ngày 01/03, UBND TP Đà Nẵng, liên danh Cty Sakae Corporate Advisory và Cty Tư vấn Surbana Jurong đã ký kết Hợp đồng triển khai lựa chọn nhà thầu tư vấn và các hợp đồng tài trợ để lập Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 và thiết kế chiến lược phát triển kinh tế đến năm 2030.

Với điều chỉnh quy hoạch chung lần này, TP Đà Nẵng mong muốn tư vấn quốc tế đề xuất được một kịch bản phát triển đô thị tối ưu, chuyền tải được nhiều ý tưởng mới, khả thi để Đà Nẵng sớm trở thành một trong những thành phố hiện đại, bản sắc và đáng sống.

Về chuyên môn, điều chỉnh quy hoạch chung lần này mong muốn cải thiện những bất cập và đạt được các yêu cầu chính. Đầu tiên là xác lập cấu trúc và mô hình phát triển đô thị phù hợp thay vì phát triển đô thị dàn trải, theo chiều rộng và chưa đậm nét về bản sắc như trước đây.

Bên cạnh nhiệm vụ phát triển đô thị hiện đại, thông minh, phải phát triển hài hòa với bảo tồn và phát triển cấu trúc khung thiên nhiên biển - sông - núi trong lòng đô thị vốn là đặc trưng, là bản sắc của đô thị Đà Nẵng.

Về mô hình phát triển đô thị: Tái phát triển trung tâm đô thị theo mô hình Đô thị nén, hiện đại; đồng thời đẩy mạnh đầu tư hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội tương ứng đảm bảo nâng cao chất lượng sống cho cư dân đô thị. Phát triển đô thị xanh - sinh thái cho khu vực ngoại vi, tiếp đến là quy hoạch hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Bên cạnh đó cũng cải thiện những hạn chế về hạ tầng xã hội, liên kết chuỗi đô thị Lăng Cô - Đà Nẵng - Điện Bàn - Hội An để tạo động lực phát triển.

Nguyễn Tuấn

(Báo Xây dựng)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo