Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam Bộ Xây dựng tiếp tục lấy ý kiến đóng góp cho 2 dự thảo nghị định

Bộ Xây dựng tiếp tục lấy ý kiến đóng góp cho 2 dự thảo nghị định

Viết email In

Sáng 5/10, tại TP.HCM, Bộ Xây dựng đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp cho 2 dự thảo hướng dẫn thi hành Luật Quy hoạch đô thị là nghị định về Lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch đô thị và nghị định về Quản lý không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị. Tham dự hội nghị gồm lãnh đạo các Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch Kiến trúc các tỉnh thuộc khu vực phía Nam. Hội nghị do thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn chủ trì.

Hầu hết các đại biểu đều thống nhất với nội dung trong 2 nghị định trên. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng quy hoạch, các đại biểu đề nghị: Cần có chế tài cụ thể nếu làm sai quy hoạch; Đối với các TP lớn, TP đặc thù như Hà Nội và TP.HCM khi làm quy hoạch cần phải có sự tham dự của các bộ, ngành liên quan; phải đẩy nhanh tiến độ thẩm định; quy hoạch phải theo phân vùng; số lượng KTS trong hội đồng KTS và trong hội đồng chấm thi các đồ án quy hoạch phải đảm bảo từ 50% trở lên… Một số đại biểu còn đề nghị phải có lực lượng thanh tra quy hoạch đô thị; chủ đầu tư phải có thẩm quyền duyệt quy hoạch thay vì địa phương duyệt như hiện nay...

Theo dự thảo, nghị định về Lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch đô thị gồm 6 chương 52 điều. Phạm vi điều chỉnh của Nghị định này là hướng dẫn thi hành Luật Quy hoạch đô thị về lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch đô thị; quản lý xây dựng theo quy hoạch, điều kiện năng lực của tổ chức, cá nhân tham gia lập quy hoạch đô thị. Dự thảo nghị định về Quản lý không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị gồm 6 chương 37 điều. Phạm vi điều chỉnh của nghị định này là Quy định về công tác quản lý không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị; quyền và trách nhiệm của tổ chức, cá nah6n có liên quan đến việc quản lý không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị.

>> Hội thảo Góp ý dự thảo nghị định hướng dẫn thực hiện Luật Quy hoạch đô thị 

[ Download : Luật Quy hoạch Đô thị (Quốc Hội thông qua ngày 17/6/2009)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo