Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Khởi công đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên

Khởi công đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên

Viết email In

Sáng 24/11, tại huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công khởi công Dự án xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, có chiều dài 61,3 km, quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/h nối liền 3 tỉnh thành phố là Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bấm nút khởi công dự án cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên 

Điểm đầu của tuyến đường cao tốc này bắt đầu từ km 152+400 quốc lộ 1A mới (thuộc xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội) và giao với quốc lộ 18 tại địa bàn huyện Yên Phong (Bắc Ninh) đi song song với đường sắt, quốc lộ 3 hiện nay ở phía Đông rồi nối với thành phố Thái Nguyên tại km 61+300. Trên tuyến có 6 nút giao thông trong đó có 3 nút giao khác mức và 29 cầu.

Tổng mức đầu tư của Dự án là 8.104,4 tỷ đồng. Trong đó vốn vay ODA của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) là 6.093,1 tỷ đồng, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 2.011,3 tỷ đồng.

Dự án được chia thành 4 gói thầu xây lắp chính và các gói thầu cung cấp thiết bị duy tu bảo dưỡng, trạm thu phí, trạm dừng nghỉ, hệ thống giao thông thông minh... Trong đó, gói thầu được chọn để khởi công Dự án mang tên PK2 (đoạn Sóc Sơn- Thái Nguyên) có giá trị hợp đồng là 1.524 tỷ đồng do Liên danh Tổng công ty xây dựng Công trình giao thông 8 - Tổng công ty Thăng Long - Tổng công ty xây dựng Trường Sơn và Tổng công ty cổ phần Xuất nhật khẩu và Xây dựng Việt Nam làm nhà thầu.

Lãnh đạo Ban quản lý dự án 2 (đại diện chủ đầu tư) cho biết toàn bộ dự án dự kiến hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác năm 2012.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá tuyến đường cao tốc nối Thủ đô Hà Nội với tỉnh Thái Nguyên không chỉ giảm tải cho quốc lộ 3 hiện nay mà còn là tuyến đường quan trọng trong việc phát triển kinh tế- xã hội giữa Hà Nội và các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên cũng như vùng Việt Bắc. 

H.Lê


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo