Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Tin tức Việt Nam Công bố điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Hải Phòng đến năm 2025, tầm nhìn 2050

Công bố điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Hải Phòng đến năm 2025, tầm nhìn 2050

Viết email In

Chiều 11/11, Thành phố Hải Phòng tổ chức công bố quyết định 1448/QĐ-TTg ngày 16-9-2009 của Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch (QH) thành phố đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo nội dung Quyết định, đến năm 2025 và tầm nhìn đến 2050, thành phố Hải Phòng sẽ là đô thị loại 1 cấp quốc gia, là thành phố cảng, là đầu mối giao thông quan trọng vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ trên hai hành lang - một vành đai hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc. Hải Phòng sẽ là trung tâm kinh tế-khoa học-kỹ thuật tổng hợp của vùng duyên hải Bắc bộ.

  • Ảnh bên : Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân bàn giao hồ sơ QH Hải Phòng 2025 tầm nhìn 2050 cho Lãnh đạo TP. Hải Phòng

Phạm vi lập quy hoạch gồm toàn bộ ranh giới chính thành phố Hải Phòng bao gồm khu vực đô thị trọng tâm với 7 quận hiện có và dự kiến mở rộng 5 quận mới là: Bến Rừng, Bắc Sông Cấm, Tây Bắc, An Dương, Tràng Cát-Cát Hải; các huyện ngại thành, đảo Cát Bà và khu kinh tế Đình Vũ-Cát Hải với tổng diện tích 1.521,9km2. Cùng với không gian đô thị, quyết định này còn nêu rõ quy mô dân số, định hướng phát triển, kiến trúc-cảnh quan, phát triển hạ tầng kỹ thuật…

Bàn giao hồ sơ và phát biểu tại Lễ công bố, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cho rằng, Quy hoạch chung được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt sẽ là hành lang pháp lý để thành phố Hải Phòng phát triển. Tuy nhiên, thành phố cần triển khai các đồ án quy hoạch chi tiết, thông báo rộng rãi trong nhân dân và có các biện pháp hiệu quả quản lý quy hoạch kiến trúc. Chính quyền thành phố cần chuẩn bị lực lượng có trình độ, kiến thức để thực hiện việc quản lý ngày càng tốt hơn.

  • Ảnh bên : Quy hoạch được công bố công khai thu hút sự chú ý của người dân

Vui mừng thay mặt Chính quyền TP tiếp nhận Hồ sơ từ Bộ XD, Phó Chủ tịch thường trực Nguyễn Văn Thành  nêu rõ quan điểm của Thành phố: sẽ triển khai nhanh việc thông tin tuyên truyền để nhân dân biết được Quy hoạch. Sẽ phê duyệt ngay các dự án phù hợp quy hoạch và điều chỉnh những dự án trước đây đã phê duyệt nhưng không phù hợp Quy hoạch mới. Việc phân cấp quản lý kiến trúc theo Quy hoạch sẽ được TP đặc biệt trú trọng; vấn đề nhân sự quản lý sẽ được xem xét kỹ lưỡng về chuyên môn và trình độ nghiệp vụ…

Tố Uyên - Tố Anh 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo