Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Việt Nam Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đoàn Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị VN

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đoàn Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị VN

Viết email In

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: “Quy hoạch đô thị và nông thôn càng chính xác, càng có tầm nhìn xa thì phát triển đất nước càng bền vững, càng tiết kiệm đất đai, tài nguyên, nguồn lực cũng như đảm bảo môi trường sinh thái phát triển bền vững”.

Tiếp thân mật Đoàn Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, trước thềm Đại hội nhiệm kỳ III của Hội, chiều 5/11, Thủ tướng mong muốn Hội tích cực tham gia, đồng thời là kênh tư vấn, phản biện quan trọng cho quá trình xây dựng quy hoạch đô thị Việt Nam ngày càng phát triển bền vững.
 
Đánh giá cao những đóng góp tích cực của Hội trong thời gian qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa tất yếu hình thành nên chuỗi các đô thị, hình thành các cụm dân cư mới mà thực chất là các cụm đô thị, do vậy để phát triển bền vững, công tác quy hoạch đô thị phải đi trước một bước, làm sao gắn kết, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, môi trường sống cho nhân dân, triển khai thực hiện tốt chính sách phát triển đô thị theo  hướng "ly nông mà không ly hương”.

Điểm qua một số bất cập trong quá trình đô thị hóa và phát triển đô thị hiện nay như năng lực, trình độ quản lý đô thị của các địa phương chưa đáp ứng được tốc độ phát triển quá nhanh của đô thị; quy mô đô thị chưa đi đôi với nâng cao chất lượng hạ tầng; công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực trong xã hội để đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật đô thị còn hạn chế… Thủ tướng mong muốn, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam với hơn 2.700 hội viên tập trung hơn nữa trí tuệ, sức lực có nhiều đóng góp tích cực cho công tác quy hoạch, xây dựng nói chung, cũng như cho việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật trong việc phát triển đô thị Việt Nam nói riêng, đồng thời là kênh phản biện quan trọng trong công tác này.

Trước mắt, Hội cần tập trung đóng góp ý kiến cho công tác xây dựng quy hoạch Thủ đô Hà Nội xứng tầm với một Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Thủ tướng chúc Đại hội lần thứ III của Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam thành công tốt đẹp.

Thay mặt Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, Giáo sư, Tiến sỹ, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Thế Bá hứa với Thủ tướng sẽ cống hiến tài năng, sức lực, trí tuệ đóng góp vào công cuộc xây dựng quy hoạch đô thị Việt Nam ngày càng phát triển bền vững.

Ngày 20/10/2008, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định số 1519/QĐ-TTg, theo đó, ngày 8/11 hàng năm là “Ngày Đô thị Việt Nam”. Sự kiện này đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong quá trình đô thị hóa, quy hoạch, đầu tư, phát triển và quản lý đô thị." Ngày đô thị Việt Nam" ra đời một lần nữa xác định vai trò quan trọng của hệ thống đô thị trong sự nghiệp CNH - HĐH đất nước, tạo thêm cơ hội hòa nhập khu vực và quốc tế. 

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo