Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Việt Nam Đà Lạt sẽ sáp nhập thêm huyện Lạc Dương, mở rộng diện tích gấp 4 lần

Đà Lạt sẽ sáp nhập thêm huyện Lạc Dương, mở rộng diện tích gấp 4 lần

Viết email In

Theo kế hoạch sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 của tỉnh Lâm Đồng, huyện Lạc Dương sẽ sáp nhập vào thành phố Đà Lạt và 5 xã của huyện Bảo Lâm sẽ sáp nhập vào thành phố Bảo Lộc.


Một góc thành phố Đà Lạt. (Ảnh: TTXVN)

TTXVN dẫn thông tin theo Kế hoạch số 8358/KH-UBND của UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành ngày 25/9, trong lộ trình thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025, UBND tỉnh xây dựng phương án tổng thể, đề án sáp nhập đơn vị hành chính huyện Lạc Dương vào thành phố Đà Lạt.

Theo Kế hoạch số 8358/KH-UBND, UBND tỉnh Lâm Đồng sẽ trình Chính phủ hồ sơ Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn này trước ngày 31-7-2024. Kế hoạch cũng đề ra lộ trình đến năm 2024 tỉnh Lâm Đồng sẽ hoàn thành việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã.

Đề án điều chỉnh địa giới hành chính cấp xã của huyện Bảo Lâm vào thành phố Bảo Lộc để mở rộng không gian đô thị hai thành phố này, gắn với nội dung nâng cấp, thành lập xã thành phường.

Theo kế hoạch trên, toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của huyện Lạc Dương là đơn vị hành chính nông thôn sẽ được nhập vào thành phố Đà Lạt là đơn vị hành chính đô thị để mở rộng không gian đô thị thành phố Đà Lạt.

Điều chỉnh địa giới hành chính 5 xã là Lộc An, Lộc Tân, Lộc Nam, Lộc Thành và Tân Lạc của huyện Bảo Lâm vào thành phố Bảo Lộc để mở rộng không gian đô thị của thành phố.

Trong giai đoạn này, toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của ba huyện phía Nam tỉnh Lâm Đồng là Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên sẽ sáp nhập thành một huyện.

Đối với các đơn vị hành chính cấp xã, tỉnh Lâm Đồng sẽ sáp nhập diện tích tự nhiên và dân số của xã Triệu Hải vào xã Quảng Trị của huyện Đạ Tẻh; nhập diện tích tự nhiên và dân số của xã Quảng Lập vào xã Pró của huyện Đơn Dương…

Thành phố Đà Lạt hiện có diện tích gần 400 km2 với 12 phường và bốn xã. Huyện Lạc Dương có 5 xã, 1 thị trấn với diện tích lớn gấp hơn ba lần Đà Lạt hiện hữu, nhưng phần lớn diện tích là rừng, tỷ lệ đô thị hóa thấp. Cả thành phố Đà Lạt và huyện Lạc Dương đều nằm trên cao nguyên Lâm Viên.

Như vậy, sau khi sáp nhập huyện Lạc Dương vào thành phố Đà Lạt, sẽ hình thành một thành phố Đà Lạt mới, với địa giới hành chính mở rộng gấp bốn lần hiện tại. Thành phố mới có địa giới hành chính tiếp giáp với hai tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk.

Nguyên Tân

(KTSG Online)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo