Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tin tức Việt Nam Đề xuất xây đường trên cao dành riêng cho xe máy

Đề xuất xây đường trên cao dành riêng cho xe máy

Viết email In
Mới đây, Công ty Khoa học Công Nghệ Việt Tiệp Khắc đề xuất với Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho phép nghiên cứu thực hiện dự án “Phát triển hệ thống đường trên cao dành riêng cho xe máy”.
 
Theo đề xuất, hệ thống đường trên cao dành cho xe máy sẽ xây dựng trên các đại lộ thuộc cửa ngõ đi vào thành phố như từ Hàng Xanh đi Thủ Đức, từ Cộng Hòa đi Hóc Môn hay từ đường Hùng Vương đi về phía các tỉnh Miền Tây; hoặc cũng có thể xây dựng trên các đường thường xuyên kẹt xe như Điện Biên Phủ, Trần Hưng Đạo, Cách Mạng Tháng Tám…
 
Các tuyến đường trên cao này được xây dựng, lắp ghép bằng khung sườn sắt bọc composite nhanh hơn xây dựng bằng bê tông gấp 20 lần.
 
Tuyến đường còn có cầu thang máy để đưa bệnh nhân và người đi bộ lên, xuống miễn phí, không ảnh hưởng đến cảnh quan hiện hữu, phù hợp với không gian, cảnh quan đô thị và sẽ không sử dụng vốn ngân sách. Những người tham gia giao thông trên tuyến đường trên cao này phải mua vé với hình thức cắm vé tự động.
 
Theo đơn vị đề xuất, việc xây dựng hệ thống đường này sẽ giảm tai nạn giao thông, giảm kẹt xe gấp 10 lần so với hiện tại. Ngoài ra, nó còn tăng diện tích kinh doanh và giải quyết môi trường giao thông, hoàn toàn phù hợp với điều kiện hoàn cảnh thực tế tại TP.HCM.
 
Linh Vân
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo