Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam Cam Ranh - thành phố thuộc tỉnh Khánh Hòa

Cam Ranh - thành phố thuộc tỉnh Khánh Hòa

Viết email In

Ngày 23/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ban hành Nghị quyết số 65/NQ-CP về việc thành lập Thành phố Cam Ranh thuộc tỉnh Khánh Hòa, trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số và các đơn vị hành chính trực thuộc của thị xã Cam Ranh lâu nay.

Thành phố Cam Ranh có diện tích tự nhiên trên 32.500 ha và hơn 128.300 nhân khẩu; 15 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc bao gồm 9 phường nội thị và 6 xã ngoại thành.


 
Theo quy hoạch đến năm 2025, thành phố Cam Ranh được xây dựng và phát triển thành khu vực động lực phát triển, là trung tâm chính trị kinh tế, xã hội, khoa học- kỹ thuật phía Nam của Khánh Hòa. Đây cũng là địa phương có thế mạnh về du lịch, công nghiệp, nuôi trồng và chế biến thuỷ sản.
 
Như vậy đến thời điểm này, tỉnh Khánh Hòa có hai thành phố, một thị xã, gồm: Thành phố Nha Trang, Thành phố Cam Ranh và thị xã Ninh Hòa.
 
Theo phương hướng, nhiệm vụ của Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2010- 2015, toàn tỉnh cơ bản đạt tiêu chí là là thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2015, với tỷ lệ dân số đô thị đạt 60%./.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo