Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Việt Nam Tiêu thụ lãng phí 25% năng lượng trong các tòa nhà

Tiêu thụ lãng phí 25% năng lượng trong các tòa nhà

Viết email In

Ngày 7/1, Vụ Khoa học công nghệ và môi trường phối hợp với Hội Môi trường xây dựng Việt Nam tổ chức hội thảo góp ý về dự thảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia các công trình xây dựng sử dụng năng lượng có hiệu quả.

TS Trần Hữu Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và môi trường, Bộ Xây dựng cho biết, hiện nay, nhiều công trình cao ốc, văn phòng đang có xu hướng phát triển mạnh, tăng từ 12% - 16%/năm. Tuy nhiên, có đến 20% - 25% năng lượng bị sử dụng lãng phí trong các tòa nhà. Điều này đang đặt ra một bài toán khó cho vấn đề kiểm soát, sử dụng năng lượng có hiệu quả trong các tòa nhà. Thực tế cho thấy, nhiều nguồn năng lượng như điện, than đang bị cạn kiệt nghiêm trọng và ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của các đô thị lớn.


(ảnh minh họa: Ashui.com)

Năm 2005, Bộ Xây dựng đã ban hành quy chuẩn xây dựng, theo đó yêu cầu các chủ đầu tư xây dựng công trình từ 300m2 trở lên phải áp dụng yếu tố tiết kiệm năng lượng, nhưng vẫn còn nhiều công trình vi phạm quy chuẩn này. GS.TS Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch Hội Môi trường đô thị cho rằng, việc áp dụng đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng được xem là một trong những tiêu chí quan trọng để có một công trình xanh trong tương lai.

M.H.

>> Đại học RMIT Việt Nam đoạt giải nhất "Tòa nhà hiệu quả năng lượng 2010" 

>> Bản chất công trình xanh là tiết kiệm năng lượng 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo