Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Việt Nam Bình quân mỗi tháng cả nước mọc lên một đô thị

Bình quân mỗi tháng cả nước mọc lên một đô thị

Viết email In
Cả nước có 755 đô thị. Con số trên vừa được Cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng) thống kê, tính đến ngày 31/12/2010. Trong số đó có hai đô thị được xếp vào loại đặc biệt là TP Hà Nội và TP.HCM.

Mười đô thị loại 1 gồm TP Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế), Vinh (tỉnh Nghệ An), Đà Lạt (Lâm Đồng), Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên).

Thống kê cũng cho thấy đến thời điểm này, cả nước có năm TP trực thuộc trung ương là Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Có 12 TP thuộc đô thị loại 2, trong đó có TP Việt Trì (tỉnh Phú Thọ), Phan Thiết (Bình Thuận), Biên Hòa (Đồng Nai), Mỹ Tho (Tiền Giang), Cà Mau (tỉnh Cà Mau)… 47 đô thị được xếp loại 3 gồm các TP, thị xã.

50 đô thị thuộc loại 4 gồm các thị xã, thị trấn của các tỉnh trong cả nước. Còn lại là 634 đô thị loại 5, chủ yếu là các thị trấn.

Trong hội thảo về phát triển đô thị bền vững gần đây, lãnh đạo Bộ Xây dựng cho biết bình quân mỗi tháng cả nước mọc lên một đô thị.

Thông tin cũng cho biết theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, dự báo đến năm 2015 dân số đô thị cả nước khoảng 35 triệu người, đến năm 2020 con số này tăng lên khoảng 44 triệu người. Năm năm tiếp theo dân số đô thị khoảng 52 triệu người, chiếm khoảng 50% dân số cả nước.

P.P.H.
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo