Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam TP.HCM: đến năm 2020 chỉ có 10 triệu người?

TP.HCM: đến năm 2020 chỉ có 10 triệu người?

Viết email In

Ông Hoàng Tùng, trưởng phòng quy hoạch hạ tầng, sở Quy hoạch kiến trúc TP.HCM cho biết: theo quy hoạch đến năm 2020, TP.HCM sẽ giữ cho dân số ở mức 10 triệu người.

Thông tin này được đưa ra tại hội thảo phát triển đô thị và môi trường bền vững do ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM phối hợp diễn đàn môi trường toàn cầu (GEF – Nhật) tổ chức vào chiều ngày 11/1.


(ảnh: Ashui.com)

Tuy nhiên, nhiều đại biểu nghi ngờ con số này khó giữ được. Ông Đặng Minh Tâm, giảng viên ĐH KHXH&NV TP.HCM cho rằng, hiện nay dân số TP.HCM là đã hơn 8 triệu người, nếu tính theo mức tăng trưởng dân số trung bình hiện nay là 3,4% thì đến năm 2020 số lượng dân số sẽ khoảng 15 triệu người. Chưa kể, khả năng TP.HCM trong tương lai tiếp tục thu hút một số lượng người đến còn cao hơn nữa.

Tại hội thảo, các chuyên gia diễn đàn môi trường toàn cầu cho rằng dù dân số TP.HCM ở mức nào thì cũng đều rất cần phải có quy hoạch đô thị làm sao để người dân đến đây có môi trường sống tốt.

Theo các chuyên gia, để tránh việc phát triển đô thị với số lượng xe cá nhân lớn thì rất cần phát triển “những thành phố liên kết”, khi đó giao thông công cộng phải phát triển tốt. Dựa vào khái niệm “những thành phố liên kết” để quy hoạch đô thị thì sau 50 năm, quy hoạch vẫn khả thi, hiệu quả. Cũng theo các chuyên gia, VN cần nhìn vào những vấn đề hiện nay của những nước phát triển trước để có những tính toán tương lai dài hơi phù hợp trong quy hoạch.

L.Q.

>> Kiến trúc đô thị TP Hồ Chí Minh: Vì sự phát triển bền vững 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo