Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Tin tức Việt Nam Nhật Bản giúp doanh nghiệp giành thầu 2 dự án hạ tầng lớn ở VN

Nhật Bản giúp doanh nghiệp giành thầu 2 dự án hạ tầng lớn ở VN

Viết email In

Chính phủ Nhật Bản sẽ hỗ trợ tài chính cho những doanh nghiệp nước này giành thầu các dự án xây dựng đường cao tốc và hệ thống xử lý nước thải có tổng trị giá gần 50 tỷ yen ở Việt Nam.

Chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ cho các doanh nghiệp vay tới 150 triệu yen trang trải những chi phí nghiên cứu cần thiết để soạn thảo các kế hoạch chi tiết. Tokyo sẽ tiếp tục hỗ trợ tài chính nếu các doanh nghiệp này giành được hợp đồng.

Các khoản hỗ trợ tài chính này được thực hiện dưới hình thức những khoản vay bằng đồng yên hoặc các hình thức khác theo chương trình cung cấp vốn viện trợ phát triển chính thức (ODA) cũng như các khoản vay và đầu tư từ Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC).


(Ảnh minh họa) 

Theo nhật báo Nikkei, dự án đường cao tốc mà các doanh nghiệp Nhật Bản đang quan tâm là dự án mở rộng tuyến đường cao tốc nối trung tâm Hà Nội với các khu vực ngoại ô dài 30km và việc điều hành tuyến đường cao tốc này.

Hiện nay, các tập đoàn Itochu Corp., Katahira & Engineers International và Central Nippon Expressway Co. đã có kế hoạch tham gia dự án này.

Trong khi đó, dự án nhà máy nước thải sẽ được xây dựng ở Hà Nội và bao gồm những cơ sở để chuyển các cặn bã hữu cơ trong nước thải thành phân và nhiên liệu sinh học có thể sử dụng để sản xuất điện năng.

Hiện nay, các tập đoàn Orix Corp. và Nippon Koei Co. đang cân nhắc tham gia dự án này. Nếu các doanh nghiệp này nhận thầu dự án trên, đây sẽ là nhà máy nước thải đầu tiên do các doanh nghiệp thuộc khu vực tư nhân xây dựng ở Việt Nam./.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo