Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Việt Nam 15 đề tài vào chung kết cuộc thi Ý tưởng xanh năm 2010

15 đề tài vào chung kết cuộc thi Ý tưởng xanh năm 2010

Viết email In

Chiều 19/3, vòng chung kết cuộc Ý tưởng xanh năm 2010 đã diễn ra tại trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn. 15 đề tài xuất sắc đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi.

Đề tài Đánh giá hiệu quả ứng dụng thực tế của thiết bị tiết kiệm điện cho đèn tuýp có điều chỉnh mức sáng do Nguyễn Phan Kiên làm trưởng nhóm đã xuất sắc giành giải nhất với phần thưởng 30 triệu đồng. Thiết bị hoạt động dựa trên nguyên tắc tận dụng ánh sáng tự nhiên để điều chỉnh độ sáng cho đèn tuýp để mức độ chiếu sáng trong phòng hoặc nơi làm việc vẫn đảm bảo đạt tiêu chuẩn chiếu sáng nhưng tiết kiệm được năng lượng sử dụng. Thiết bị có khả năng tiết kiệm từ 30% đến 50% thậm chí cao hơn trong trường hợp ánh sáng tự nhiên có nắng chiếu trực tiếp vào phòng. Nguyễn Phan Kiên cho biết, mất gần một năm với gần 1 tỉ đồng kinh phí bỏ ra, nhóm nghiên cứu mới chế tạo thành công thiết bị điện cho đèn tuýp này. 

Ngoài ra, đề tài Hệ thống quản lý tiết kiệm thông minh của tác giả Nguyễn Thành Phương được trao giải nhì với phần thưởng 20 triệu đồng. Đề tài Sản xuất, kinh doanh than bán hữu cơ sinh học từ chất thải làng nghề của nhóm tác giả do Nguyễn Phi Trường làm trưởng nhóm được trao giải ba với phần thưởng 15 triệu đồng. 12 đề tài còn lại nhận giải khuyến khích với phần thưởng 10 triệu đồng/đề tài.

Được phát động từ ngày 28/8/2010, cuộc thi Ý tưởng xanh 2010 đã nhận được 424 bài thi của gần 1.000 thí sinh và nhóm sinh viên đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Trong số 15 đề tài lọt vào vòng chung kết, có bốn ý tưởng thuộc lĩnh vực truyền thông và nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng bền vững, bốn ý tưởng thuộc loại hình dự án phát triển và phổ biến sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảy ý tưởng thuộc lĩnh vực ứng dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo và thay thế.

Cuộc thi là hoạt động thường niên nằm trong khuôn khổ chương trình Go Green – Hành trình xanh do công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) khởi xướng và phối hợp với tổng Cục môi trường và bộ Giáo dục và đào tạo thực hiện kể từ năm 2008. Mục đích cuộc thi là góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ hướng tới sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Trọng Văn

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo