Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Việt Nam First Solar khởi công nhà máy tấm pin năng lượng mặt trời tại TPHCM

First Solar khởi công nhà máy tấm pin năng lượng mặt trời tại TPHCM

Viết email In

Sáng 22/3, Tập đoàn First Solar của Mỹ đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời công nghệ màng mỏng tại khu công nghiệp Đông Nam, huyện Củ Chi, TPHCM.

Nhà máy có tổng vốn đầu tư giai đoạn ban đầu là 300 triệu đô la Mỹ với 4 dây chuyền sản xuất có công suất tương đương 250 MW/năm. Dự kiến nhà máy sẽ bắt đầu hoạt động sản xuất vào cuối năm 2012 và sẽ tạo việc làm cho khoảng 600 lao động địa phương.


Ông Bruce Sohn (trái), chủ tịch Tập đoàn First Solar giải thích công năng của tấm pin năng lượng mặt trời công nghệ màng mỏng 

Tại lễ khởi công sáng nay, ông Bruce Sohn, chủ tịch Tập đoàn First Solar cho biết, trong quá trình hoạt động dài hạn của nhà máy, First Solar sẽ cố gắng sử dụng nhiều nguyên liệu, linh kiện trong nước nhằm mục đích cắt giảm chi phí.

Theo First Solar, hiện giá thành mỗi tấm pin mặt trời khoảng 100 – 150 đô la Mỹ/tấm có diện tích 60x120 cm. Do giá khá cao so với nhu cầu sử dụng của người Việt Nam nên hầu hết sản phẩm được sản xuất giai đoạn đầu được xuất khẩu sang châu Âu và Mỹ. Mỗi tấm pin có thể sản xuất 80-85 watt điện/giờ, thời gian bảo hành của mỗi tấm pin là 25 năm.

Tuy nhiên, ông Bruce cho hay First Solar cũng đang có chương trình tập trung vào cắt giảm chi phí để người Việt Nam có thể sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời công nghệ màng mỏng trong tương lai.

Văn Nam

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo