Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Việt Nam GMP báo cáo Bộ Xây dựng phương án thiết kế nội thất công trình Nhà Quốc hội

GMP báo cáo Bộ Xây dựng phương án thiết kế nội thất công trình Nhà Quốc hội

Viết email In

Sáng 17/3, tại Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã chủ trì cuộc họp nghe Tư vấn thiết kế GMP International GMbH-Inros Lackner AG đã báo cáo Bộ Xây dựng về phương án thiết kế nội thất công trình Nhà Quốc hội. Tham dự cuộc họp có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới) Nguyễn Tiến Thành, đại diện các Vụ chức năng liên quan của Bộ Xây dựng, đại diện Tư vấn thiết kế GMP. 

Theo Báo cáo của Ban QLDA, sau lần báo cáo Bộ Xây dựng tháng 7/2010 về các phương án thiết kế nội thất công trình Nhà Quốc hội, Ban QLDA dưới sự chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đã tổ chức nhiều cuộc họp lấy ý kiến chuyên gia. Tiếp thu ý kiến của các chuyên gia và các cơ quan liên quan, Tư vấn GMP đã tiến hành chỉnh sửa, bổ sung bản thiết kế, đi sâu hơn về chi tiết, nghiên cứu và áp dụng những hoa văn, họa tiết mang tính truyền thống, bản sắc dân tộc Việt Nam. Tại buổi họp này, Tư vấn GMP báo cáo Bộ trưởng về những nội dung đã tiếp thu ý kiến và chỉnh sửa, bổ sung vào thiết kế, bao gồm: thiết kế chi tiết vị trí đặt Quốc huy tại mặt trước của công trình, thiết kế trang trí sảnh chính, phòng họp chính, phòng tiệc, phòng tiếp khách quốc tế, phòng hội đàm, phòng họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cột, hành lang, ban công, bố trí chỗ ngồi của đại biểu và khách mời, giao thông trong công trình...

Sau khi nghe báo cáo của Ban QLDA, chuyên gia của GMP, phát biểu của Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn và các Vụ liên quan, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã phát biểu kết luận.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đánh giá cao những cố gắng và hoan nghênh Tư vấn GMP đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của Bộ Xây dựng và các chuyên gia của Việt Nam để hoàn chỉnh bản thiết kế. Công trình Nhà Quốc hội có tính duy nhất, là trụ sở của cơ quan quyền lực cao nhất của Việt Nam, nên việc thiết kế công trình này là vinh dự đồng thời cũng là thách thức đối với người thiết kế. Để đạt được mục tiêu tạo ra một công trình đặc biệt, tạo được dấu ấn và được phần đông mọi người đồng thuận, đồng tình ... cần sự nỗ lực hết sức của Tư vấn thiết kế GMP cộng với sự tranh thủ và phát huy vai trò của các tư vấn trong nước. Sau bản thiết kế mang tính Concept này, Tư vấn GMP cần tiếp tục nghiên cứu sâu hơn, kết hợp chặt chẽ với các đơn vị tư vấn thiết kế của Việt Nam để đưa ra các thiết kế chi tiết, sử dụng các vật liệu, họa tiết, màu sắc, các yếu tố phi công trình mang tính truyền thống của Việt Nam để tạo ra cho công trình Nhà Quốc hội có tính hiện đại, trang trọng, nhưng ấm áp, gần gũi với người dân Việt Nam. 

Minh Tuấn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo