Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Tin tức Việt Nam Chọn thiết kế cầu đi bộ qua sông Sài Gòn vào tháng 9/2011

Chọn thiết kế cầu đi bộ qua sông Sài Gòn vào tháng 9/2011

Viết email In

Sau khi UBND TPHCM chấp thuận việc xây dựng cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn, liên danh 3 công ty gồm Công ty cổ phần dịch vụ đầu tư Đăng Cơ, Công ty TNHH phát triển Bắc Việt và Indochina Capital, tiếp tục hoàn thiện thiết kế dự án để trình UBND TPHCM vào tháng 9 tới.

Ngày 14/7, Ban quản lý khu đô thị Thủ Thiêm đã có cuộc họp để bàn về tiến độ xây dựng cầu đi bộ qua sông Sài Gòn. Tại cuộc họp, ông Trang Bảo Sơn, Phó trưởng ban quản lý khu đô thị Thủ Thiêm cho biết, đến nay liên danh 3 công ty nói trên đã đề xuất 5 phương án xây dựng cầu đi bộ.

Tuy nhiên, 5 phương án mà liên danh này đưa ra vẫn còn đơn điệu chưa phản ánh được dáng dấp của thành phố. Ban quản lý khu đô thị Thủ Thiêm đã yêu cầu liên danh và tư vấn bổ sung thêm các ý tưởng mang đặc trưng văn hóa dân tộc như chim lạc, thuyền rồng hoặc mang đặc trưng vùng đất Nam bộ cách điệu như cầu tre, cầu khỉ... ông Sơn cho biết.

  • Ảnh bên: Phối cảnh cầu đi bộ qua sông Sài Gòn do một công ty tư vấn nước ngoài đề xuất (nguồn: BQL Khu đô thị Thủ Thiêm)

Cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn dài 360 mét nối từ quận 1 sang quảng trường tại quận 2. Đây sẽ là chiếc cầu có chức năng kép, phục vụ cả khách đi bộ lẫn xe đạp nhưng không cho xe máy qua cầu.

Ý tưởng được Công ty tư vấn Defrain Souquet Deso Associes (Pháp) đưa ra là sẽ xây dựng 2 cầu đi bộ như 2 cánh tay ôm lấy quảng trường ở quận 2. Ý tưởng này về cơ bản được Hội đồng kiến trúc quy hoạch của TPHCM đồng ý. Tuy nhiên, chỉ nên xây dựng một cầu đi bộ từ điểm cuối đường Đồng Khởi đến phía nam quảng trường trung tâm khu đô thị mới Thủ Thiêm. Chiếc cầu còn lại sẽ xây dựng sau 10 hoặc 15 năm nữa.

Theo ông Sơn, kết quả cuối cùng sẽ được thành phố lựa chọn thông qua việc lấy ý kiến rộng rãi của người dân. Trong trường hợp kết quả nghiên cứu đề xuất của dự án không khả thi và không được UBND TPHCM chấp thuận thì liên danh 3 công ty nói trên tự chịu trách nhiệm toàn bộ chi phí cho việc lập đề xuất dự án.

Còn trong trường hợp được UBND TPHCM chấp thuận thì sẽ thực hiện đấu thầu chọn nhà đầu tư. Khi đó nhà đầu tư trúng thầu sẽ hoàn trả các chi phí lập đề xuất dự án mà liên danh đã lập và được tính vào tổng mức đầu tư của dự án. Trong trường hợp liên danh 3 công ty nói trên trúng thầu thì chi phí lập đề xuất dự án sẽ được xem xét hạch toán vào tổng mức đầu tư của dự án.

Vào tháng 9 tới, khi trình bày các ý tưởng thiết kế cuối cùng, đơn vị tư vấn sẽ phải trình bày cụ thể hơn các phương án tổ chức giao thông như bố trí bãi gửi xe cho người đi bộ, các phương án dự phòng nếu gặp sự cố.

Anh Quân 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo