Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Việt Nam TPHCM: Xây bãi đậu xe ngầm bốn tầng tại công viên 23/9

TPHCM: Xây bãi đậu xe ngầm bốn tầng tại công viên 23/9

Viết email In

UBND TP.HCM vừa có buổi họp với các sở ngành về việc quy hoạch không gian ngầm khu vực công viên 23/9. Ông Nguyễn Quang Toàn, phó giám đốc sở Quy hoạch kiến trúc TP.HCM cho biết, thành phố thống nhất cơ bản với những đề xuất của sở về việc kết nối không gian ngầm tại khu vực nêu trên.

Theo đó, tại công viên 23/9 sẽ có một bãi xe ngầm bốn tầng gồm hai tầng để xe ôtô và hai tầng thương mại dịch vụ. Dự án này chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ xây dựng công trình ngầm bốn tầng trên ba phần đất: phần đất từ phía đông bắc đường Nguyễn Thị Nghĩa đến công trường Quách Thị Trang; phần đất tiếp giáp phía tây nam đường Nguyễn Thị Nghĩa; từ phía tây nam đường Tôn Thất Tùng nối dài đến vòng xoay chợ Nguyễn Thái Bình. Bến xe buýt tại vị trí tầng hầm 1 trong phần đất 1. Giai đoạn 2 sẽ xây dựng công trình ngầm gồm bốn tầng (gồm hai tầng để xe ôtô và hai tầng thương mại, dịch vụ) trên phần đất còn lại của công viên 23/9 (giáp phía đông bắc đường Tôn Thất Tùng). Ước tính, sau khi giai đoạn 2 của dự án hoàn thành sẽ có khoảng 3.154 chỗ đậu xe. Trong đó chỗ đậu xe dành cho phần diện tích làm trung tâm thương mại khoảng 390 chỗ và 2.764 chỗ đậu xe công cộng.

TS Nguyễn Minh Hoà, trưởng khoa đô thị học, trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM cho rằng sự khởi động lại dự án tại công viên 23/9 là cần thiết để tránh lãng phí một khu đất vàng bỏ không từ nhiều năm nay. Tuy nhiên khi xây dựng quy hoạch không gian ngầm tại khu vực này, phải đảm bảo hiện trạng công viên bên trên, giữ được “không gian mở” cho người dân đến đây vui chơi. Xung quanh khu vực này cũng đang chuẩn bị xây dựng những dự án nhà cao tầng khu tứ giác Bến Thành, chắc chắn khi đưa vào hoạt động sẽ thu hút một lượng lớn người đến đây mua sắm, kinh doanh. Do đó các nhà quy hoạch cần tính đến bài toán giao thông cho khu vực này, đặc biệt là sự kết nối với các phương tiện giao thông công cộng để tránh quá tải, ùn tắc.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Hưng, phó giám đốc sở Quy hoạch kiến trúc cho biết thêm, sở này đang gấp rút hoàn thiện đồ án quy hoạch không gian ngầm cho toàn thành phố để tới đây báo cáo với UBND thành phố. Cũng theo ông Hưng, đồ án quy hoạch không gian ngầm cho toàn thành phố luôn đi theo tôn chỉ khai thác không gian ngầm để tăng hiệu quả sử dụng đất đô thị. Đặc biệt, kết hợp một cách đồng bộ với việc phát triển hệ thống giao thông metro đi ngầm, đường hầm chui, bãi đậu xe ngầm… thành một hệ thống liên hoàn, thống nhất và hiệu quả.

(SGTT)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo