Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Việt Nam Tháng 6/2012, khởi công xây dựng cầu vượt Hàng Xanh và Thủ Đức (TPHCM)

Tháng 6/2012, khởi công xây dựng cầu vượt Hàng Xanh và Thủ Đức (TPHCM)

Viết email In

Hôm qua 3/5, tại cuộc họp về đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn thành phố, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Xây dựng, Sở Tài chính… chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để có thể khởi công xây dựng 2 cầu vượt tại 2 nút giao thông có mật độ đi lại đông đúc vào bậc nhất thành phố là Hàng Xanh và Thủ Đức trong tháng 6/2012.

Hai cầu vượt nói trên có kết cấu bằng thép, không phải những cây cầu bê tông cốt thép kiên cố như cầu Phú Mỹ, cầu Thủ Thiêm… Ưu điểm của loại cầu này là nhẹ, có cường độ cao phù hợp với nền đất yếu của thành phố, kết cấu thanh mảnh, thi công nhanh khoảng 3 - 4 tháng/cầu và trong quá trình thi công ít ảnh hưởng đến môi trường. Cầu có thể được di dời, tháo lắp dễ dàng khi cần. Chi phí xây dựng cầu khoảng 100 - 130 tỷ đồng/cầu (2 làn xe) tùy kích cỡ.

  • Ảnh bên: Cầu vượt nhẹ tại nút giao thông Chùa Bộc – Tây Sơn (Hà Nội) vừa khánh thành (ảnh: VNN)

Sở GTVT đề xuất 3 phương án làm cầu: 

  • Thứ nhất, làm cầu ở mức độ chỉ cho xe 2 bánh và ô tô dưới 7 chỗ lưu thông. 
  • Thứ hai cho thêm cả xe buýt và ô tô từ 9 chỗ trở xuống lưu thông.
  • Thứ ba, tất cả các loại xe đều đi được.

Tuy nhiên, theo ông Bùi Xuân Cường, Phó Giám đốc Sở GTVT, sở muốn kiến nghị với thành phố triển khai phương án thứ hai. Quan điểm của Sở GTVT khi chọn phương án này là xe buýt cần được tạo điều kiện và ưu tiên cho lưu thông.

Về hướng tuyến của hai cầu, bước đầu Sở GTVT đề nghị làm cầu vượt theo hướng đường Điện Biên Phủ đối với nút giao thông Hàng Xanh và theo hướng từ đường Lê Văn Việt đến Võ Văn Ngân đối với cầu vượt ở ngã tư Thủ Đức. Ở hướng tuyến này, cầu vượt tại ngã tư Thủ Đức dự kiến dài 328m, rộng 9m và cầu vượt nút giao thông Hàng Xanh dài 256m, rộng 7,5m.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín thống nhất với đề xuất của Sở GTVT về phương án làm cầu và giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với các sở ngành liên quan nhanh chóng hoàn tất các thủ tục và chọn nhà thầu có đủ năng lực để triển khai thực hiện dự án.
 
Sở GTVT đề xuất làm thêm 2 cầu vượt khác tại nút giao thông Lăng Cha Cả và Bùng binh Cây Gõ. UBND TPHCM chấp nhận về mặt chủ trương, song yêu cầu sẽ thực hiện sau khi hoàn tất 2 cầu vượt nêu trên.

Nguyễn Khoa


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo