Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Vật liệu / Thiết bị Thị trường Nghệ thuật thiết kế Italia tìm vào thị trường xây dựng Việt Nam

Nghệ thuật thiết kế Italia tìm vào thị trường xây dựng Việt Nam

Viết email In

Đầu tư vào ngành công nghiệp du lịch, khách sạn tại Việt Nam được các doanh nghiệp tại Italia đánh giá cao và đang “dò dẫm” tìm hướng xúc tiến đầu tư hợp tác. Để hỗ trợ nhu cầu tìm hiểu và quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp Italia trên thị trường Việt Nam, Thương vụ Italia phối hợp với Trung tâm ngoại thương của phòng thương mại vùng Veneto (Italia) đã tổ chức chuyến thăm và giao lưu tìm kiếm đối tác tại Việt Nam cho 7 doanh nghiệp, chuyên gia trong ngành công nghiệp khách sạn, du lịch đến từ vùng Veneto. 


Bản đồ các tỉnh trong vùng Veneto

Là một quốc gia được đánh giá có vốn văn hóa, nghệ thuật, vẻ đẹp đặc trưng, người Italia đã không ngừng sáng tạo và theo đuổi các thiết kế cũng như sản phẩm có chất lượng cao. Các yếu tố này đã tạo nên một nền công nghiệp khách sạn, du lịch hiện đại và có phong cách riêng. Ông Marco Saladini - Trưởng đại diện thương vụ Italia tại Việt Nam cho biết: “Italia hiện là một trong những nước dẫn đầu xuất khẩu về nội thất, những thiết kế của Italia rất tinh tế bởi được kết hợp giữa công nghệ và sáng tạo. Vùng Veneto là nơi hấp dẫn nhất nước Italia, nơi đó có thành phố Venice và nhiều thành phố khác nên đòi hỏi rất cao về nghệ thuật. Lần này tới Việt Nam chúng tôi chủ yếu giới thiệu về các ngành: thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất và các giải pháp chiếu sáng, các sản phẩm nội thất từ da, gỗ và kim loại, các sản phẩm từ men và đá mosaic… với mục đích nâng cao giá trị cho mọi công trình và dự án khách sạn”.

Khi cuộc sống đang bị công nghiệp hóa, diện tích đất thu hẹp bởi sự gia tăng dân số cơ học, môi trường sinh thái được nhắc đến nhiều nên Cty Molinano đã cho ra đời hệ thống nhà sinh thái có sân định tuyến xoắn ốc. Đây là kỹ thuật quy hoạch mới, dựa trên sự liên hợp của một công trình hiện đại được bao quanh bởi các đường đi bộ xanh. Đến Việt Nam lần này, Molinano mong muốn sẽ tìm kiếm được các nhà thầu xây dựng, nhà đầu tư có xu hướng tạo ra các công trình kỹ thuật kiến trúc thân thiện với môi trường.

Không chỉ là dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ lát sàn, hệ thống thoát nước bằng thép cho công nghiệp chế biến thực phẩm, hồ bơi, trung tâm thương mại…, Cty Giaretta còn rất tự tin về sản phẩm gạch  men và đá khảm cao cấp của mình. Sản phẩm của Giaretta được thiết kế nguyên bản mang độ sáng bóng cao, bắt kịp thời đại nên đã tạo được uy tín tại nhiều quốc gia. Thấy được tiềm năng phát triển sản phẩm của mình tại Việt Nam, Giaretta đang mong muốn tìm kiếm đối tác để cung cấp sản phẩm của mình.



Vùng Veneto nổi tiếng với những sản phẩm từ thủy tinh, pha lê. Phát huy thế mạnh truyền thống này, Cty Citylux đã tạo ra những sản phẩm chiếu sáng nội thất được chắt lọc từ tinh hoa lao động của các nghệ nhân Italia. Đồng bộ với nội thất là thiết kế lắp đặt nội thất và cung cấp các giải pháp chìa kháo trao tay của Cty Essequatt, với 30 năm sản xuất và kinh doanh Essequatt đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng. Trong đoàn doanh nghiệp lần này còn có nhà tạo mẫu da cho nội thất Prodital Leather, một phong cách thiết kế của văn hóa, gu nghệ thuật mang đậm phong cách Italia tạo nên vẻ sang trọng cho không gian trưng bày. Hệ thống chiếu sáng ngoài chức năng sẵn có thì  nó tạo nên tính nghệ thuật công trình, nắm bắt điều Cty Perfomance in Lighting đã sản xuất những sản phẩm chiếu sáng cao cấp và đã tạo được độ tin cậy cao trên thị trường nước Italia. Cty Traverso-Vighy Architetti lại tạo nên sự liên kết giữa kiến trúc và ánh sáng, những sản phẩm của Cty là thiết kế kiến trúc bao quát các quy mô và chức năng xây dựng khác nhau. Các dự án của Cty đã phát triển và thực nghiệm ở nhiều quy mô khác nhau và trên nhiều nước khác nhau.

Đây là những doanh nghiệp tới thăm và tìm đối tác tại Việt Nam lần này. Ông Marco Saladini cho biết: “Từ 22 - 26/3 đã có gần 200 doanh nghiệp tại TP.HCM, TP Đà Nẵng và TP Hà Nội tiếp xúc với đoàn. Trong chương trình làm việc, chúng tôi đã tổ chức một buổi hội thảo giới thiệu tổng quan về ngành công nghiệp khách sạn của hai nước. Sau đó các Cty đã trình bày, giới thiệu sản phẩm, tiềm năng và nguyện vọng của mình. Từ đó các doanh nghiệp hai nước sẽ xúc tiến các cuộc gặp song phương. Chúng tôi lạc quan tin tưởng sẽ có nhiều cơ hội hợp tác được mở ra giữa Italia và Việt Nam”.

Các trang thiết bị nội thất của Italia mặc dù rất nổi tiếng nhưng trở ngại lớn nhất khi vào thị trường Việt Nam là giá thành rất cao nên chỉ những công trình cao cấp mới sử dụng các thương hiệu của Italia. Để sản phẩm của Italia gần gũi hơn với người tiêu dùng Việt Nam, Thương vụ Italia tại Việt Nam cho biết, sẽ đưa những sản phẩm của Italia với giá thành phải chăng hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của những công trình trung cấp. Những sản phẩm này vẫn giữ được những nét tinh tế đặc thù của Italia, chất lượng tương đương nhưng giá thành sẽ giảm rất nhiều.

Xuân Mai

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo