Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Vật liệu / Thiết bị Thị trường Vietbuild Hà Nội 2010: Hội tụ nhiều công nghệ mới

Vietbuild Hà Nội 2010: Hội tụ nhiều công nghệ mới

Viết email In
Từ ngày 1 - 5/4, Triển lãm quốc tế về xây dựng, VLXD, BĐS và trang trí nội ngoại thất (Vietbuild Hà Nội 2010) diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Giảng Võ, Hà Nội). Hơn 500 DN đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ với 1.260 gian hàng. Đây là một triển lãm lớn chuyên ngành, mở đầu cho một chuỗi Vietbuild được tổ chức trong năm nay tại TP.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ. Sự hiện diện của Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, TP Hà Nội, các tổ chức quốc tế trong ngày khai mạc đã cho thấy tầm quan trọng của triển lãm.

Theo ông Nguyễn Quang Cung - Phó trưởng ban Tổ chức, Vietbuild Hanoi 2010 là cuộc biểu dương lực lượng rất hùng hậu của các DN Xây dựng, là nơi hội tụ những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, công nghệ mới nhất của các DN trong và ngoài nước, là cơ hội để các DN tiếp xúc hợp tác cũng như xúc tiến ký kết nhiều hợp đồng kinh tế lớn. Điển hình như ngay sau lễ khai mạc, Cty CP Sông Đà 12 - Cao Cường đã ký kết hợp đồng cung cấp thiết kế, thiết bị, dịch vụ kỹ thuật với nhà thầu Jangsu Teeyer (Trung Quốc) và hợp đồng tín dụng với  Vietcombank Hải Dương giá trị trên 3,5 triệu USD để đầu tư xây dựng nhà máy gạch chưng áp ACC tại Chí Linh - Hải Dương.

Tại triển lãm này, nhiều DN đã giới thiệu những thành tựu áp dụng khoa học công nghệ mới như Cty CP Cửa sổ nhựa châu Âu (Eurowindow) giới thiệu công nghệ sản xuất cửa uPVC vách nhôm kính lớn vào các công trình tại Việt Nam; TCty VigLacera ứng dụng công nghệ nano DFI trong sản xuất sứ vệ sinh - đây là công nghệ mới làm sạch bề mặt và khử trùng trên các thiết bị vệ sinh mang lại hiệu quả cao mà lại rất thân thiện với môi trường. Tostem Nhật Bản thì đưa ra nhiều giải pháp công nghệ mới hiện đại trong sản xuất cửa nhôm cao cấp, những sản phẩm của Cty này giới thiệu qua nhà phân phối (Cty CP Đầu tư quốc tế Đại Tây Dương) là những sản phẩm có chất lượng cao với tiêu chí “vì một cuộc sống thoải mái, tiện nghi và thân thiện với môi trường”… 

Vietbuild Hà Nội 2010 do Cty CP Triển lãm quốc tế AFC và Trung tâm Thông tin (Bộ Xây dựng) phối hợp tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội. 
Nhiều sản phẩm về chống nóng, đồ gỗ dân dụng, thiết bị điện chiếu sáng, trang trí, quảng cáo, thiết bị vệ sinh rất đa dạng về kiểu dáng đã thực sự thu hút được người xem. Chị Vũ Mỹ Thanh - giáo viên tại Hà Nội cảm thấy rất thích thú vì có điều kiện tiếp xúc với rất nhiều trang thiết bị nội ngoại thất, phòng tắm, dụng cụ nhà bếp… của các hãng nổi tiếng trên thế giới và chị cũng thật sự bất ngờ vì sản phẩm của các DN trong nước không thua kém gì hàng ngoại. Nhiều sinh viên các trường Kiến trúc, Xây dựng, Mỹ thuật… cũng coi đây là cơ hội để có thể bổ sung những kiến thức về thiết kế, giải pháp công nghệ cho tương lai của mình.

Qua 5 ngày triển lãm, Vietbuild Hà Nội 2010 đã thu hút hàng chục vạn lượt nhân dân đến thăm quan. Ban Tổ chức đã tiến hành trao giải thưởng Cúp Vàng thương hiệu ngành Xây dựng và Huy chương Vàng chất lượng sản phẩm cho các DN tham gia đoạt giải thưởng.

Sơn Long
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo