Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Vật liệu / Thiết bị Thị trường VinaCapital đầu tư 15 triệu USD vào Prime

VinaCapital đầu tư 15 triệu USD vào Prime

Viết email In

Khoản đầu tư trị giá 15 triệu USD của VinaCapital vào Prime, tương ứng với hơn 7% tỷ lệ sở hữu cổ phần, được chính thức công bố sáng 28/4.

Khoản tiền đầu tư nói trên đã được chuyển về tài khoản Prime vào cuối tháng 3 vừa qua”, ông Nguyễn Văn Nghĩa, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Prime cho biết.

Tại buổi họp báo sáng nay, ông Andy Ho, Giám đốc điều hành Tập đoàn VinaCapital, nói rằng quyết định đầu tư vào Prime được xác định trên hai tiêu chí cơ bản là năng lực, tầm nhìn của Ban điều hành Prime và triển vọng phát triển của doanh nghiệp này.

Mặt khác, lĩnh vực hoạt động mũi nhọn của Prime, sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng, cũng là một trong những trọng tâm mà VinaCapital xác định đầu tư, bên cạnh các lĩnh vực khác như bất động sản, y tế, tiêu dùng…

Khoản đầu tư trên trị giá 15 triệu USD, ứng với hơn 7% cổ phần trong tổng vốn điều lệ 1.019 tỷ đồng của Prime hiện nay, được thực hiện thông qua quỹ VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF), quỹ đang quản lý khoảng 800 triệu USD.

Phía VinaCapital cho biết, khoản đầu tư trên chịu ràng buộc theo quy định nắm giữ của pháp luật hiện hành và không có ràng buộc nắm giữ khác giữa hai bên. Và theo quy định hiện hành liên quan đến hoạt động phát hành riêng lẻ, thời hạn nắm giữ tối thiểu là 1 năm.

Về khả năng gia tăng đầu tư tại Prime, cũng như gia tăng tỷ lệ sở hữu, ông Andy Ho nói rằng VinaCapital sẽ xem xét các yếu tố cơ hội với định hướng và triển vọng trong trung và dài hạn.

  • Ảnh bên: Nhà máy sản xuất của Prime tại Vĩnh Phúc.

Trong khi đó, phía Prime dự kiến sẽ tiến hành phát hành cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) trong khoảng nửa cuối năm nay, với tỷ lệ chào bán khoảng 10%, chuẩn bị cho kế hoạch niêm yết trên thị trường chứng khoán. Kế hoạch cụ thể hiện đang được tập đoàn này xây dựng.

Một tham khảo từ ông Andy Ho là trong năm 2009 VinaCapital đã tham gia 19 kế hoạch IPO các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Về khoản đầu tư từ VinaCapital, ông Nguyễn Thế Vinh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Prime, nói: “Chúng tôi muốn duy trì vị thế số 1 trong ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam, và chúng tôi cần một nhà đầu tư có đủ khả năng về tiềm lực tài chính, góp phần tạo đòn bẩy giúp chúng tôi hiện thực hóa mục tiêu của mình”.

Theo giới thiệu tại buổi họp báo sáng nay, Prime hiện là nhà sản xuất gạch ốp lát lớn nhất Việt Nam, bao gồm 8 nhà máy và hệ thống phân phối trên toàn quốc, chiếm hơn 30% thị phần. Tập đoàn này dự kiến sẽ đạt tăng trưởng hơn 25% mỗi năm trong vòng 3 năm tới với việc đưa thêm 1 nhà máy mới vào sản xuất năm 2011, nâng sản lượng sản xuất gạch ốp lát thêm 20% (hiện năng lực là 90 triệu m2 thành phẩm mỗi năm).

Tập đoàn Prime tiền thân là Công ty TNHH Vĩnh Phúc, được thành lập năm 1999. Nay tập đoàn này đã có 25 công ty thành viên, 1 công ty liên kết và 9 công ty hợp tác; mạng lưới hiện có 100 nhà phân phối và 30.000 đại lý trên toàn quốc.

Minh Đức

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo