Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Vật liệu / Thiết bị Vật liệu xây dựng Vì sao tấm panel bê tông khí chưng áp được sử dụng phổ biến trong thiết kế chung cư?

Vì sao tấm panel bê tông khí chưng áp được sử dụng phổ biến trong thiết kế chung cư?

Viết email In

Với những ưu điểm và tính năng vượt trội, giải pháp sử dụng tấm tường bê tông khí chưng áp (Panel ALC) đang được các chủ đầu tư áp dụng và trở thành xu hướng phổ biến trong xây dựng.

Tấm panel ALC - Giải pháp tối ưu cho các chủ đầu tư

Nhiều năm trước, tại các dự án chung cư cao tầng, không ít các chủ đầu tư, đơn vị thi công vẫn áp dụng phương pháp xây tường gạch nung cùng hệ kết cấu khung dầm chịu lực theo phương ngang. Đây là những giải pháp, công nghệ truyền thống, bộc lộ khá nhiều những hạn chế trong quá trình thi công cũng như khi đưa vào sử dụng. Hạn chế của công nghệ cũ là tuổi thọ vật liệu tường xây và vữa trát hoàn thiện thường kém hơn tuổi thọ vật liệu kết cấu chịu lực, do đó mặc dù hệ kết cấu vẫn đảm bảo chịu lực nhưng nhìn tổng thể công trình đã xuống cấp.

Giải pháp được nhiều chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng đưa ra là sử dụng vật liệu tường xây bằng gạch bê tông khí chưng áp. Bê tông khí chưng áp ra đời năm 1924 tại Thuỵ Điển để phục vụ xây dựng các đồn bốt quân sự và sau đó được phát triển dưới dạng tấm tường với kích thước lớn. Cũng như gạch bê tông khí, tấm panel bê tông khí chưng áp có độ bền ngang bằng với bê tông nhưng trọng lượng lại nhẹ hơn từ ½ đến ⅓ so với gạch đất nung và chỉ bằng ¼ trọng lượng gạch bê tông thông thường, giúp giảm tải trọng, giảm chi phí phí kết cấu nền móng mà vẫn gìn giữ độ bền mới lâu dài cho công trình.


Theo Bộ Xây dựng, năm 2019, dự báo tỉ lệ đô thị hoá của Việt Nam đạt xấp xỉ 40%

Bên cạnh những lợi ích dễ nhận thấy nhất của công nghệ xây dựng bằng tường bê tông khí chưng áp là chất lượng căn hộ được nâng lên rõ rệt, loại vật liệu này còn giúp tiến độ thi công công trình được đẩy lên gấp nhiều lần so với phương pháp xây tường gạch đỏ hoặc gạch tuynel thông thường. Sử dụng tường ngăn và bao che bằng gạch bê tông khí chưng áp là một công nghệ tốt, giúp tăng khả năng chịu lực và tuổi thọ công trình, an toàn trước các tác động từ điều kiện ngoại cảnh.

Trong bối cảnh đô thị hoá diễn ra mạnh mẽ, nhiều chủ đầu tư, đơn vị thi công đang đi tìm giải pháp tối ưu cho các tòa chung cư cao tầng với mong muốn đáp ứng tối đa những tiêu chí mà người tiêu dùng đặt ra thì sử dụng tấm panel bê tông khí chưng áp là một lựa chọn tối ưu.

Lợi ích cho người sử dụng

Bê tông khí chưng áp từ lâu đã được sử dụng phổ biến tại Châu Âu, Châu Mỹ và nhiều quốc gia phát triển Châu Á. Những thế mạnh của công nghệ xây dựng bằng tấm tường bê tông khí chưng áp đã được giới chuyên gia xây dựng trên thế giới kiểm chứng với những ưu điểm vượt trội.


Công nghệ sản xuất tấm panel ALC của Viglacera

Viglacera là đơn vị tiên phong tại Việt Nam sản xuất tấm panel có lõi thép theo công nghệ của HESS AAC System (CHLB Đức) - hãng công nghệ hàng đầu thế giới về sản xuất bê tông khí chưng áp. Sản phẩm của hãng này được các chuyên gia đầu ngành đánh giá sẽ tạo ra đột phá và sẽ được sử dụng phổ biến trong thiết kế chung cư nhờ tổng hợp các ưu điểm của vật liệu bê tông khí chưng áp và có thêm lõi thép gia cường giúp công trình bền vững hơn với thời gian.

Ngoài ra, với kết cấu nhiều lỗ khí như kết cấu của một chiếc bánh mì, hệ số dẫn nhiệt của tấm panel ALC Viglacera rất thấp, bằng 1/4 đến 1/5 hệ số dẫn nhiệt gạch nung, tương đương 1/6 hệ số dẫn nhiệt của gạch bê tông thông thường, giúp tăng khả năng chịu lửa từ 4 -6 giờ, đồng nghĩa với việc tăng cường khả năng phòng tránh cháy nổ.


Thi công tấm panel ALC Viglacera tại Công trình Tòa tháp Thiên niên kỷ

Những công trình sử dụng tấm panel bê tông khí chưng áp (tấm ALC) do Viglacera sản xuất đang là lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng đang đi tìm những chung cư, cao ốc chất lượng cao. Uy tín và kinh nghiệm sản xuất lâu năm của Viglacera cùng với việc đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuất của Châu Âu đã nhận được lòng tin của người tiêu dùng.

Sản phẩm tấm panel ALC Viglacera có cùng cấp độ bền với bê tông có thể nâng cao tuổi thọ và gìn giữ độ mới lâu dài hơn cho công trình. Bên cạnh đó, tấm panel ALC Viglacera có khả năng cách âm, cách nhiệt tuyệt vời với độ cách âm từ 40db đến 47db, gấp 2 lần gạch xây thông thường. Đây cũng là yêu tiêu chí quan trọng trong thiết kế chung cư mà người tiêu dùng không thể bỏ qua.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 098 638 2228
Website: https://viglacera-aac.com.vn/


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo