Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Vật liệu / Thiết bị Vật liệu xây dựng A&P Group cho ra đời vữa chống thấm Mova mới

A&P Group cho ra đời vữa chống thấm Mova mới

Viết email In

Thấm, dột đã trở thành nỗi ám ảnh của bao người, đặc biệt là nhà xây bằng gạch nhẹ. Bởi tường xây bằng gạch nhẹ khi đã bị ngấm nước (thấm, dột) thì khả năng khắc phục sẽ rất khó. Hiểu được nỗi “thống khổ” này của các khổ chủ, A&P Group đã cho ra đời vữa chống thấm Mova 1 thành phần – Mova Slurry 222 và vữa 2 thành phần – Mova Lastic 228, để xua tan mọi nỗi lo thấm, dột.  

Tại sao lại thấm? 

  • Ảnh bên: Sử dụng vữa xây gạch nhẹ Mova với lượng dùng cực ít, độ dày chỉ từ 3mm đến 5mm, có tác dụng bảo vệ gạch nhẹ rất tốt. 

Về mặt lý thuyết, các loại vật liệu xây dựng thông thường đều có những mao quản (khoảng cách giữa các hạt) có đường kính từ 20 đến 40 micromet. Khi bề mặt này tiếp xúc với nước, nước sẽ xâm nhập qua các khe hở ở bề mặt, thẩm thấu theo các mao quản vào bên trong (mao dẫn) gây ra hiện tượng thấm. 

Gạch nhẹ là loại vật liệu không nung, được sản xuất theo hình thức đúc khuôn, đóng rắn.Độ bền của gạch nhẹ không nung được gia tăng nhờ lực ép hoặc rung lên viên gạch và thành phần kết dính của chúng. Gạch nhẹ có rất nhiều ưu điểm như cách âm tốt, chịu chấn động tốt, linh hoạt trong sản xuất và gia công dễ dàng tại công trường. Tuy nhiên, theo một số nhà chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng thì gạch nhẹ cũng có một số nhược điểm như chịu lực theo phương ngang yếu và không có khả năng chống thấm tốt, nhất là trong điều kiện khí hậu của Việt Nam. Việt Namlà nước nhiệt đới, nóng ẩm và mưa nhiều, sự chênh lệch nhiệt độ lớn. Tất cả những điều này có thể gây nên hiện tượng co ngót, giãn nở, làm nứt và phá hủy bề mặt cũng như cấu trúc vật liệu, tạo điều kiện cho nước xâm nhập, gây thấm dột. Đặc biệt, khi gạch nhẹ đã bị thấm nước thì khả năng khắc phục là vô cùng khó khăn, thậm chí phải hủy bỏ.

Một trong những lý do khiến chống thấm trở nên khó giải quyết là bởi hiện tượng thấm không dễ nhận biết ngay. Nước mao dẫn trong lòng vật liệu và các kết cấu, có thể đã đi rất xa mới xuất hiện trên bề mặt. Để có những giải pháp thích hợp thì phải nhận biết đúng nguyên nhân, vị trí bị thấm. Việc chống thấm (đặc biệt là đối với gạch nhẹ) về cơ bản phải thực hiện ngay từ khi thi công, tùy từng trường hợp mà sử dụng các phương pháp và chất chống thấm phù hợp. 

Mova khắc phục mọi sự cố thấm, dột 

  • Ảnh bên: Các sản phẩm vữa Mova sẽ là "cứu cánh" cho gạch nhẹ, gạch không nung. 

Chọn phương án nào, vật liệu nào để chống thấm cho gạch nhẹ đã không còn khó trả lời khi vữa chống thấm Mova 1& 2 ra đời. Kỹ sư Vũ Thị Nguyệt, Giám đốc Nhà máy vữa khô Mova cho biết: “Thành phần vữa chống thấm Mova 1& 2 thành phần là vữa khô trộn sẵn, hạt nhỏ đàn hồi gốc xi măng polyme, cốt liệu mịn chọn lọc và phụ gia đặc biệt (đối với vữa chống thấm 1 thành phần – Mova Slurry 222 – thành phần A của vữa chống thấm 2 thành phần) hoặc polyme tổng hợp hòa tan trong nước (thành phần B của vữa chống thấm 2 thành phần – Mova Lastic 228). Vữa chống thấm Mova hoạt động theo nguyên lý của chất chống thấm hữu cơ, phủ trên bề mặt một lớp màng bảo vệ chung. Lớp màng này cho phép co giãn ở mức độ nhất định, ngăn cản nước, hơi ẩm thấm vào gạch (do gạch nhẹ không nung trong nhiệt độ cao, có nhiều lỗ rỗng, rất dễ ngấm nước nên khâu này phải làm cực kì cẩn thận). Trước đó, quá trình xây cũng cần sử dụng một loại vữa đặc thù dành riêng cho gạch nhẹ. Vữa xây gạch nhẹ Mova (có độ kết dính tương đương keo) nên chỉ cần lượng dùng cực ít – độ dày chỉ từ 2mm đến 5mm, có tác dụng bảo vệ gạch rất tốt. Trong khi độ dày vữa truyền thống từ 2cm đến 3cm, tạo áp lực lớn, có thể gây nứt gạch (do gạch nhẹ chịu lực theo phương ngang yếu)”.

Vữa chống thấm Mova được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, khép kín không phế thải, không thải bụi ra không khí từ khâu sản xuất, vận chuyển đến khi sử dụng tại công trình. Đây cũng là một sản phẩm thân thiện với môi trường. Những ưu điểm của vữa Mova thực sự là “cứu cánh” cho các loại gạch nhẹ, gạch không nung. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng công trình, việc chống thấm vẫn luôn phải được chủ động lưu ý: tạo điều kiện tốt nhất để thoát nước, sử dụng nước cấp đúng cách, bảo vệ bệ mặt kết cấu tránh bị phá hoại…. bởi vì, các loại vật liệu chống thấm chỉ mang tính hỗ trợ chứ không phải là phép màu./. 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo