Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Bất động sản Căn hộ bình dân được ưa chuộng

Căn hộ bình dân được ưa chuộng

Viết email In

Khi thị trường bất động sản quay về đúng giá trị thực của mình cũng là lúc nhu cầu thực sự của phần lớn khách hàng được bộc lộ: đó là nhà ở vừa túi tiền.

Tại đại hội cổ đông của nhiều công ty bất động sản, các chủ đầu tư cho biết sẽ đẩy mạnh dòng nhà ở diện tích nhỏ, giá rẻ trong năm 2014.

Công ty cổ phần đầu tư Nam Long chẳng hạn, sẽ tiếp tục phát triển dòng nhà ở vừa túi tiền EHome; Công ty cổ phần phát triển nhà Thủ Đức (Thu Duc House) tập trung cho dòng S-Home để hướng đến người có thu nhập thấp.  


Khách hàng tìm hiểu một dự án chung cư First Home của Hợp tác xã Gia Phú và Công ty Cổ phần Tổ chức nhà quốc gia.
(Ảnh: Mạnh Tùng) 

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, bà Lê Thị Hoa Dương, Trưởng phòng Marketing của dự án First Home cho biết, dự án chung cư Thạnh Lộc (phường Thạnh Lộc, quận 12) với 496 căn hộ chung cư diện tích nhỏ đã được khách hàng đặt mua hết từ cuối tháng 5/2014. 

Đây là dự án hợp tác giữa Hợp tác xã Gia Phú và Công ty Cổ phần Tổ chức nhà quốc gia (N.H.O) có quy mô 14 tầng với gần 500 căn hộ, diện tích từ 42,5 đến 61 m², mức giá từ 386-600 triệu đồng, khởi công từ tháng 11/2013. 

Vừa qua, N.H.O đã công bố kế hoạch triển khai 14 dự án nhà ở tương tự tại các địa phương TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, An Giang… Kế hoạch của công ty này là xây dựng 25.000 căn nhà ở xã hội với tổng vốn đầu tư xấp xỉ 1 tỉ đô la Mỹ .

Cũng theo bà Dương, người có thu nhập thấp, chưa từng sở hữu nhà hoàn toàn có khả năng sở hữu căn hộ tại các dự án First Home và được vay vốn từ gói 30.000 tỉ đồng. 

Theo ghi nhận tại TPHCM, nhiều chủ đầu tư cũng tung ra bán các dự án gồm căn hộ diện tích nhỏ, giá rẻ, có khả năng tiếp cận gói tín dụng 30.000 tỉ đồng như Dream Home (quận Gò Vấp), Tân Hương Tower (quận Tân Phú), Parc Sping (quận 2)…

Chị Nguyệt, nhân viên kinh doanh của sàn giao dịch Tân Sơn Nhất của Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh, cho biết, các căn hộ diện tích nhỏ mà sàn này phân phối hiện bán rất tốt. 

Chị Nguyệt dẫn chứng, chung cư 8X Đầm Sen (quận Tân Phú) với gần 500 căn hộ, giá 600 triệu đồng mỗi căn diện tích 45-47 m², đã bán hết trong hai đợt mở bán từ tháng 12/2013. Tương tự, chỉ trong vài tháng, chung cư 8X Thái An (quận 12) cũng đã bán được hơn 140 căn.

Trong một cuộc trao đổi với TBKTSG Online, ông Nguyễn Văn Đực, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM, cho rằng, cái khó của thị trường bất động sản hiện nay là còn thiếu các sản phẩm phù hợp với gói tín dụng 30.000 tỉ đồng, tức là những căn hộ diện tích nhỏ, vừa túi tiền. Trong khi đó, thị trường lại đang dư thừa những căn hộ diện tích lớn, ít người mua.

Theo ông Đực, nhiều doanh nghiệp có chủ trương chia nhỏ căn hộ lớn thành căn hộ nhỏ nhưng gặp nhiều rào cản thủ tục. Chỉ khi nào thị trường có nhiều căn hộ diện tích nhỏ, vừa túi tiền thì mới hy vọng đẩy nhanh tiến độ giải ngân gói 30.000 tỉ đồng.

Phó tổng giám đốc một công ty địa ốc ở TPHCM thì nhận định, năm 2014 sẽ là năm bùng nổ căn hộ diện tích nhỏ, nhưng phải đi kèm với chất lượng tốt. Trong thời gian tới, phân khúc này sẽ được nhiều chủ đầu tư triển khai và đây chính là dòng sản phẩm dẫn dắt thị trường.

Còn ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT Thu Duc House cho rằng, tính cạnh tranh của phân khúc căn hộ bình dân đang ngày càng khắc nghiệt hơn do nhiều nhà đầu tư tập trung vào. Ông Hiếu cho biết thêm, một số căn hộ trung bình khá cũng bắt đầu có sự điều chỉnh qua phân khúc căn hộ bình dân. 

Thông tin từ Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản – Bộ Xây dựng cho biết, đến hết quí 2-2014, cả nước đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng 98 dự án nhà ở xã hội. Trong đó, có 35 dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp với khoảng 19.000 căn hộ và 63 dự án nhà ở cho công nhân với khoảng 17.400 căn hộ.

Hiện, cả nước đang triển khai 129 dự án nhà ở xã hội, trong đó có 90 dự án dành cho người thu nhập thấp, với khoảng 55.000 căn hộ.

Hiện nguồn cung nhà ở xã hội, nhà giá thấp vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu rất lớn của người dân, trong khi đó việc triển khai các dự án còn chậm. 

Mạnh Tùng (TBKTSG Online) 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo