Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Chuyên mục Bất động sản HOREA: Căn hộ quy mô vừa và nhỏ phát triển ổn định trong năm 2015

HOREA: Căn hộ quy mô vừa và nhỏ phát triển ổn định trong năm 2015

Viết email In

Báo cáo của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HOREA) cho thấy, đến hết năm 2014, Thành phố có khoảng 1.403 dự án phát triển nhà ở, trong đó có 426 dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng, 201 dự án đang triển khai xây dựng, 689 dự án đang ngưng triển khai đầu tư và 85 dự án đã bị thu hồi hoặc hủy bỏ chủ trương đầu tư. 

Theo HOREA, trong số các dự án đang triển khai thực hiện, có 40 dự án nhà ở cao cấp, 483 dự án nhà ở trung bình, 46 dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp và 108 dự án nhà ở chưa xác định được phân khúc.  


Phân khúc thị trường căn hộ có quy mô vừa và nhỏ vẫn là phân khúc chủ đạo. 

UBND TP.HCM đã xem xét 11 dự án và chấp thuận cho chuyển đổi 8 dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội đồng thời cơ cấu lại căn hộ lớn thành căn hộ vừa và nhỏ, với số lượng căn hộ trước khi xin chuyển đổi là 3.522 căn, số lượng căn hộ sau khi chuyển đổi là 7.613 căn, gồm có: Dự án Khu tái định cư Thảo Điền; dự án khu thương mại dân cư Hưng Điền; dự án chung cư Hoàng Quân Plaza; dự án khu dân cư Thới An... 

UBND TP cũng đã xem xét 24 dự án nhà ở thương mại xin chuyển đổi căn hộ diện tích lớn thành diện tích nhỏ và đã cho phép điều chỉnh cơ cấu căn hộ của 09 dự án đủ điều kiện với quy mô 4.736 căn hộ, tăng lên 1.386 căn hộ thành 6.122 căn hộ. 

Năm 2014, thị trường bất động sản TP.HCM tiếp tục đà hồi phục với số lượng giao dịch gia tăng, phân khúc thị trường căn hộ quy mô vừa và nhỏ (dưới 70m2), có giá bán hợp lý (trên dưới 15 triệu đồng/m2) và có tổng giá bán khoảng trên dưới 1 tỷ đồng/căn hộ vẫn là phân khúc thị trường chủ đạo và phát triển ổn định, bền vững trong nhiều năm qua cũng như hiện nay. Điển hình là các dự án của Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức, Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Lê Thành, Công ty CP Đầu tư Nam Long, Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa Ốc Hưng Thịnh… 

Nhận định tình hình thị trường bất động sản năm 2015, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch HOREA cho rằng, phân khúc thị trường căn hộ có quy mô vừa và nhỏ vẫn là phân khúc chủ đạo, tiếp tục phát triển ổn định, bền vững. Đồng thời phân khúc thị trường bất động sản cao cấp cũng tiếp tục tạo ra những điểm sáng tích cực đối với các dự án của các chủ đầu tư có uy tín thương hiệu, có vị trí tốt, nhiều tiện ích và giá cả, phương thức thanh toán hợp lý. Phân khúc thị trường văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại cũng tiếp tục đà hồi phục. 

Linh Nhi 
(Diễn đàn Doanh nghiệp)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo