Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Chuyên mục Quy hoạch đô thị [Truyện tranh] Hành tinh đô thị (The Urban Planet)

[Truyện tranh] Hành tinh đô thị (The Urban Planet)

Viết email In

Tương lai của nền văn minh nhân loại sẽ được quyết định ở các thành phố. Các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc và Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu chỉ có thể đạt được nếu các thành phố được thiết kế và phát triển hướng đến tính bền vững và đáng sống trên phạm vi toàn cầu.

Để đạt được những mục tiêu trên, chúng ta sẽ phải đối mặt những vấn đề đa dạng của các thành phố và các cộng đồng đô thị, dẫn đến tiềm năng đa dạng trong việc đề ra các giải pháp. Các thành phố trên thế giới có nhiều điểm khác biệt; được phát triển với các "cá tính".

Trong truyện tranh "Hành tinh đô thị" (The Urban Planet), mỗi thành phố được khắc họa thành một nhân vật riêng. Tuy nhiên, các nhân vật này có chung một mục tiêu tìm ra con đường cho sự chuyển đổi theo hướng bền vững. Một la bàn chuẩn mực giúp định hướng trong suốt quá trình, giúp thiết kế và phát triển đô thị để các hệ thống hỗ trợ của tự nhiên cho cuộc sống được gìn giữ, sự tham gia được đảm bảo ở mọi khía cạnh, và tính đa dạng về đô thị và chất lượng cuộc sống của người dân được ưu tiên.

Để đảm bảo công bằng cho sự đa dạng về văn hóa xã hội đô thị, chúng tôi đã hợp tác với các nghệ sĩ từ nhiều nền văn hóa và quốc gia khác nhau - Cameroon, Đức, Anh, Ấn Độ và Nhật Bản. Từ đó, những nét đặc trưng và cá tính của các thành phố và cộng đồng đô thị cũng được phản ánh trong việc làm đồ họa cho cuốn sách.

Truyện tranh này minh họa một cách súc tích những phát hiện cơ bản của „Nhân loại đang thay đổi - Giải phóng sức mạnh biến đổi của các thành phố“, một báo cáo được công bố bởi Hội đồng tư vấn về Biến đổi toàn cầu của Đức (WBGU). Chúng tôi hy vọng cuốn sách này khuyến khích các xã hội đô thị đấu tranh cho sự bền vững và đáng sống một cách sáng tạo và thú vị.

Biên tập và tác giả:
Hội đồng Cố vấn Biến đổi Toàn cầu CHLB Đức (WBGU)

Ý tưởng và Lời thoại:
Alexandra Hamann

Minh họa và kịch bản:
Aike Arndt, Elyon’s aka Joëlle E.M., Maki Shimizu, Archana Sreenivasan, Jay Daniel Wright

Biên dịch:
Nguyễn Ngọc Hiếu, Kiều Thị Lê, Đoàn Trúc Quỳnh

Kịch bản được phỏng theo báo cáo của WBGU về „Nhân loại đang thay đổi - Giải phóng sức mạnh biến đổi của các thành phố“ (2016). Báo cáo có thể được tải từ www.wbgu.de/urban-transformation.

© 2016 WBGU, Berlin (Germany)

ISBN 978-3-936191-89-9

Văn phòng WBGU
Luisenstraße 46
10117 Berlin, Germany
+49 30 263948 0
Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
http://www.wbgu.de

Bản gốc (tiếng Anh):

WBGU


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo