Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư Nhóm kiến trúc sư Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi thiết kế quy hoạch đô thị của TP Stuttgart

Nhóm kiến trúc sư Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi thiết kế quy hoạch đô thị của TP Stuttgart

Viết email In

Vừa qua, nhóm kiến trúc sư Tống Trần Đức Tuấn cùng cộng sự (Văn phòng Kiến trúc tong+) là đại diện của Việt Nam xuất sắc vượt qua hơn 80 đội thi trên toàn thế giới giành giải Nhất trong cuộc thi kiến trúc – thiết kế quy hoạch đô thị của thành phố Stuttgart, thủ phủ bang Baden Württemberg, CHLB Đức.

Theo đó, đồ án của Văn phòng tong+ nhận được đánh giá cao từ Hội đồng giám khảo gồm 29 thành viên. Với mục đích cải tạo, chuyển đổi khu vực trụ sở làm việc và công xưởng trước đây của Tập đoàn năng lượng EnBW tại quận Stöckach, đồ án này được đánh giá sẽ mở ra tương lai mới cho khu vực này theo định hướng phát triển bền vững, trở thành điểm sáng phía Đông của Stuttgart.

Với cách tiếp cận quy hoạch đô thị phù hợp, đồ án của tong+ đã đề ra giải pháp chuyển đổi, phát triển một khu vực sản xuất, giao thương thành khu đô thị có chất lượng sống cao. Trong đó, những công trình mang bản sắc riêng được bảo tồn, dịch chuyển chức năng thành các không gian mới, phù hợp cho việc sinh hoạt, làm việc, góp phần phát triển đời sống tinh thần, văn hoá và nghệ thuật. Ngoài ra, khoảng 800 căn hộ xây dựng trên khu vực mở rộng với 60.000m2 không gian sống và 20.000m2 không gian thương mại-văn hoá, có mật độ lý tưởng, đáp ứng nhu cầu của chủ đầu tư, không gian công cộng như quảng trường được tái cấu trúc, hòa hợp với các công trình văn hóa và thương mại xung quanh, các tổ hợp như Co-working, Co-living… là những điểm nhấn trong thiết kế kiến trúc và quy hoạch đô thị. Tỷ lệ không gian xanh tạo ra sự cân bằng năng lượng tối ưu, đồng thời mở ra sự kết nối thuận tiện bằng không gian đi bộ với các khu vực lân cận.

KTS Tống Trần Đức Tuấn chia sẻ: “Tham gia cuộc thi, tong+ mong muốn kết hợp những không gian mới và cũ để tạo ra cấu trúc đô thị đương đại và giữ được bản sắc cho quận Stöckach. Trước câu hỏi “Chúng ta sống và làm việc thế nào trong tương lai?”, chúng tôi đã giải quyết bằng việc đem lại sự linh hoạt trong tổ hợp không gian của kiến trúc lẫn đô thị, phù hợp với sự phát triển của xã hội trong thời đại thông tin. Ngoài ra, việc hợp tác với văn phòng Kiến trúc cảnh quan Hannes Hoer (Remseck) để hoàn thiện đồ án này đã đem lại cho chúng tôi nhiều kinh nghiệm mới mẻ, giúp tong+ tự tin hơn khi làm việc tại môi trường quốc tế.

Giáo sư Markus Allmann, Viện trưởng Viện giải pháp không gian và nguyên tắc cơ bản của thiết kế kiến trúc Trường Đại học Tổng hợp Stuttgart, Chủ tịch Hội đồng giám khảo đánh giá: “Văn phòng tong+ đã đem đến một đề xuất quy hoạch kiến trúc thuyết phục, có thể đóng góp cho sự phát triển tích cực của quận Stöckach và khu trung tâm thành phố với quận Rosenstein mới”.

Chủ tịch thành phố Stuttgart Fritz Kuhn nhấn mạnh: “Quận Stöckach từ một địa điểm giao dịch thương mại thuần túy sẽ trở thành một khu đô thị với 40% nhà ở được trợ cấp. Từ đồ án, chúng ta đã có thể hình dung được tương lai của khu vực này.”

KTS Tống Trần Đức Tuấn sinh ra tại Hà Nội, tốt nghiệp Khoa Kiến trúc và Quy hoạch đô thị trường TU Darmstadt, CHLB Đức, là thành viên của Hội Kiến trúc sư Bang Hessen.

Tống Trần Đức Tuấn có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các văn phòng kiến trúc ở châu Âu và đạt giải nhiều giải thưởng danh giá như: Giải Nhì cuộc thi thiết kế đô thị và nhà ở dành cho kiến trúc sư tại châu Âu – Europan 12, Giải Nhất cuộc thi kiến trúc tòa tháp trụ sở Bilfinger, Mannheim, giải Khuyến khích cuộc thi kiến trúc khu phức hợp bảo tàng và nhà hát Romantik Museum, Frankfurt am Main cùng văn phòng kiến trúc Turkali Architkten...

Phượng Hoàng

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo