Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư Cuộc thi "Thiết kế nhà tình thương”: chung tay vì cộng đồng

Cuộc thi "Thiết kế nhà tình thương”: chung tay vì cộng đồng

Viết email In

Xuất phát từ mong muốn đem đến cho các căn nhà tình thương một không gian sống tiện nghi, thẩm mỹ và thích dụng, thông qua bàn tay thiết kế của các kiến trúc sư, cuộc thi "Thiết kế nhà tình thương” đã được Công ty K95 chính thức công bố vào ngày 15/2/2012. Những tưởng cái mong muốn thiết kế căn nhà hợp lý cho một gia đình 7 nhân khẩu – 3 thế hệ cùng sinh sống chen chút trong căn nhà ọp ẹp 24.6m2 không được hoan nghênh trong lối sống vội vã, tấp nập vì mưu sinh này, nhưng, bàn tay cộng đồng vẫn ấm áp và rộng mở lắm khi cho đến thời điểm hiện nay, cuộc thi đã nhận được hơn 25 phương án thiết kế của các kiến trúc sư và các bạn sinh viên chuyên ngành gửi về với mong muốn được góp một phần sức mình, làm nên một ngôi nhà ấm áp tình thương cho gia đình khó khăn cần sự giúp đỡ.

Đến thời điểm hiện tại (20/3/2012), cuộc thi "Thiết kế nhà tình thương" do Công ty K95 phát động đã nhận được hơn 25 phương án thiết kế của các kiến trúc sư và các bạn sinh viên chuyên ngành gửi về với mong muốn được góp một phần sức mình, làm nên một ngôi nhà ấm áp tình thương cho gia đình khó khăn cần sự giúp đỡ.

Không dừng lại ở các phương án gửi về, các kiến trúc sư đã chia sẻ thêm mong muốn cuộc thi được tiếp tục nhân rộng, và cần nhiều hơn sự hỗ trợ đến từ các doanh nghiệp trong công tác hoạt động xã hội của họ, để có được nhiều hơn căn nhà tình thương đúng nghĩa. Hãy cùng quan tâm và lắng nghe ý kiến của những kiến trúc sư chung tay vì cộng đồng.

KTS Lê Hoàng Hải – Thủ đô Hà Nội:
“Tôi rất mong muốn phương án được giải được đưa vào vận dụng trong thực tế sớm nhất có thể. Nhiều cuộc thi kiến trúc diễn ra, nhiều phương án được giải và phần lớn trong số đó nằm trên giấy. Tôi cho rằng cuộc thi sẽ là thất bại hoàn toàn khi phương án được giải không được thi công. Xin cám ơn BTC đã tạo điều kiện cho tôi tham gia một sân chơi hay để có thể thể hiện chuyên môn của mình và trên hết, đã tạo cho tôi một cơ hội để có thể góp một phần trí lực vào việc làm ấm lên tình yêu thương giữa người với người trong cộng đồng đang sinh sống”.

KTS Hoàng Hữu Phước – TP Huế:
“Trong xã hội có rất nhiều người mong muốn làm điều gì đó có ích cho đất nước mình, nhưng không biết bằng cách nào, hoặc vì đời sống cá nhân nên họ quên đi trách nhiệm của mình với xã hội, và cuộc thi này là cầu nối giúp họ chung tay góp sức vì đất nước. Mỗi tác phẩm gửi dự thi là tấm lòng, là sự tâm huyết của tác giả nên được giải hay không là không quan trọng, chỉ mong BTC hãy giữ lại và trao nó cho bất cứ ai cần nó, như thế cuộc thi này sẽ có ý nghĩa hơn”.

KTS Lê Minh Đại – TP Hồ Chí Minh:
“Động lực thúc đẩy tôi tham dự cuộc thi này là nhằm đóng góp cải thiện nơi ở cho gia đình nghèo khó. Tôi nghĩ, cuộc thi nên  tổ chức công bố tác phẩm đoạt giải rộng rãi trên báo đài để mọi người biết quan tâm,  trong đó có kiến trúc sư thấy được ý nghĩa của cuộc thi để tham gia đóng góp, giúp đỡ cho những lần sau”.

SV Nguyễn Phương Nam – ĐH Kiến trúc Đà Nẵng:
“Mong muốn lớn nhất của tôi đó là căn nhà dành cho gia đình bà Hà Thị Hối được cất lên, để phần nào đó giảm bớt đi sự khó khăn của gia đình. Bên cạnh đó, tôi mong rằng cuộc thi sẽ là sợi dây kết nối những con người lại với nhau, sẽ là bước đà để BTC có thể tổ chức nhiều hơn nữa những cuộc thi mang tính nhân văn như thế."

SV Trần Văn Ánh – ĐH Kiến trúc Đà Nẵng:
“Sau cuôc thi này tôi momg muốn ban tổ chức sẽ tổ chức nhiều cuộc thi có tính chất giống như vậy,để giải quyết được nhiều trường hợp khó khăn,tạo cơ hội cho những ai muốn đóng góp”.

KTK Architects – TP HCM:
“Chúng tôi cho rằng nếu cuộc thi phổ biến ra toàn xã hội thì bản thiết kế tốt sẽ trở thành bàn đạp hiệu quả để huy động được rất nhiều nguồn lực. Sau cuộc thi, BTC nhanh chóng thi công phương án đọat giải để gia đình bà Hà Thị Hối sớm có được mái ấm thật sự, và nhân rộng cuộc thi đầy ý nghĩa này”.

“Thiết kế nhà tình thương” rất cần hơn nữa sự chung tay đóng góp của các doanh nghiệp đến từ tất cả các tỉnh thành, thay vì hỗ trợ kinh phí xây dựng một căn nhà tình thương chưa phù hợp với nhu cầu cuộc sống của các gia đình nghèo, thì hãy mở lòng hỗ trợ thêm một phần kinh phí nữa để căn nhà mà chúng ta trao tặng, nhận được trọn vẹn tiếng cười hạnh phúc của người từng thành viên trong gia đình.

Xuyến Chi

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo