Ashui.com

Tuesday
Apr 23rd
Home Cộng đồng Kỹ sư Chế tạo kết cấu thép nhà cao tầng: Công nghiệp hóa xây lắp

Chế tạo kết cấu thép nhà cao tầng: Công nghiệp hóa xây lắp

Viết email In

Nhà máy sản xuất kết cấu thép của Cty CP Lắp máy Điện nước và Xây dựng có tổng số vốn đầu tư 100 tỷ đồng, trên tổng diện tích 28.000m2 đất, được đầu tư xây dựng gần cảng Tiên Kiều, giáp ga đường sắt  Cao Xá, gần đường QL5 Hải Phòng - Hà Nội, gần các KCN tập trung của tỉnh Hải Dương... rất thuận tiện giao thông và đặc biệt nằm trong vùng động lực phát triển kinh tế Hà Nội - Hải Dương - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Nhà máy được lắp đặt các hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, đồng bộ của Hàn Quốc và Nhật Bản gồm hai dây chuyền sản xuất, chế tạo sản phẩm kết cấu thép cho xây dựng nhà cao tầng và dây chuyền chế tạo các cấu kiện siêu trường, siêu trọng để xây dựng các nhà máy công nghiệp, cầu, hầm... Giai đoạn I, nhà máy có công suất 10.000 tấn/năm, giai đoạn II dự kiến nâng công suất lên gấp 2 - 3 lần từ 20 - 30.000 tấn/ năm.

  • Ảnh bên : Nhà máy chế tạo kết cấu thép nhà cao tầng.

Vì dây chuyền thiết bị máy móc chế tạo kết cấu thép sử dụng các công nghệ tiên tiến trên thế giới, nên lãnh đạo Cty đã cử cán bộ, kỹ sư, công nhân kỹ thuật đi học tập và nâng cao tay nghề tại nhiều đơn vị và trường học trong và ngoài nước để nắm bắt công nghệ và chuẩn bị cho nhà máy đi vào hoạt động đạt hiệu quả cao. Nhà máy đi vào hoạt động sẽ thu hút nhiều lao động có tay nghề cao tại địa phương. 

Thực tế, để quản lý vận hành các nhà máy chế tạo kết cấu thép nhà cao tầng và các sản phẩm thép khác, DN đã đầu tư thành lập Cty TNHH một thành viên Nam Khánh do Cty mẹ là chủ sở hữu với mức vốn điều lệ là 30 tỷ VNĐ;

Để đáp ứng hiệu quả mục tiêu đặt ra, Cty mẹ giao nhiệm vụ cho Cty Đầu tư Nam Khánh thay mặt Cty CP Đầu tư và  sản xuất VLXD Hà Hải tiếp nhận và quản lý toàn bộ dây chuyền công nghệ, thiết bị, nhà xưởng do Cty mẹ là Chủ quản đầu tư giao; vận hành nhà máy sản xuất và lắp ráp sản phẩm theo đúng quy trình công nghệ do Cty mẹ chuyển giao, đạt công suất thiết kế và đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008; phối hợp với Phòng Công nghệ Cty mẹ tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện việc ứng dụng công nghệ chế tạo kết cấu thép xây dựng nhà cao tầng....

Đồng thời, giao cho các phòng, ban Cty mẹ hỗ trợ Cty Nam Khánh trong quá trình chuẩn bị các nguồn vốn, nhập khẩu thiết bị, vật tư và các nguồn lực khác phục vụ hoạt động sản xuất của Nhà máy...


Máy đột và máy khoan. 

Với kỳ vọng thành công của việc ứng dụng công nghệ mới trong một ngày không xa, Cty CP Lắp máy Điện nước và Xây dựng sẽ thực hiện tiếp việc đầu tư xây dựng một số nhà máy trong cụm công nghiệp tại tỉnh Hải Dương và một số tỉnh thành khác.

Trong thời gian khảo sát, nghiên cứu, thiết kế, lập báo cáo đầu tư để ứng dụng công nghệ chế tạo kết cấu thép nhà cao tầng như đã nói trên, Cty đã nhận được sự giúp đỡ và nhất trí cao của TCty Xây dựng Hà Nội, các Vụ, Viện chức năng thuộc Bộ Xây dựng gồm: Viện KHCN xây dựng, Viện Kinh tế xây dựng, Cục Quản lý Nhà và Thị trường BĐS; Vụ KHCN&MT; các chuyên gia Israel, đặc biệt là giáo sư Tasta Elisha; Trung tâm Tư vấn Thiết kế; Cty Tư vấn Thiết kế AC; Sở Xây dựng TP.HCM; UBND Q.6 và BQLDA nâng cấp đô thị TP.HCM. Trong quá trình đầu tư xây dựng nhà máy, DN cũng nhận được sự giúp đỡ tận tình của UBND tỉnh Hải Dương, các ban ngành của tỉnh và huyện Cẩm Giàng, xã Cao An, P.Việt Hoà và đồng tình của nhân dân địa phương; Ngân hàng Công thương Hoàn Kiếm đơn vị tài trợ vốn cho dự án từ những ngày đầu khi Cty triển khai đầu tư xây dựng Nhà máy gạch tuynel Hà Hải và dự án này.

Sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền các địa phương, các bộ, ngành... hữu quan đã tạo nhiều thuận lợi cho DN - nên lãnh đạo Cty CP Lắp máy Điện nước và Xây dựng trân trọng sự tận tình hỗ trợ và giúp đỡ này trong thời gian qua. Đồng thời, Cty cũng luôn mong muốn thời gian tới đơn vị lại tiếp tục nhận được sự đồng thuận, giúp đỡ này.

Lãnh đạo Cty cũng đánh giá cao và biểu dương CBCNV Cty CP Đầu tư và Sản xuất VLXD Hà Hải, Ban điều hành Dự án, Xí nghiệp xây lắp số 8, các chuyên gia Hàn Quốc, Trung Quốc đã có nhiều nỗ lực, cố gắng đóng góp trong quá trình đầu tư xây dựng Nhà máy...

Vũ Minh

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo