Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Cộng đồng Kỹ sư Hợp tác nghiên cứu và đào tạo về gốm xây dựng và bê tông nhẹ

Hợp tác nghiên cứu và đào tạo về gốm xây dựng và bê tông nhẹ

Viết email In

Ngày 17/3/2010, tại Hà Nội, Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng (VIGLACERA) và Trường Đại học Xây dựng đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận khung về nghiên cứu phát triển và đào tạo trong lĩnh vực gốm xây dựng và bê tông nhẹ.

Tại lễ ký kết, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã giới thiệu với thầy hiệu trưởng Lê Văn Thành và các thầy trong đoàn về 5 lĩnh vực hoạt động chính của VIGLACERA với mong muốn Nhà trường sẽ giúp TCty giải quyết 2 vấn đề: nghiên cứu phát triển và nguồn nhân lực. Cụ thể là việc mở các lớp bồi dưỡng ngắn hạn và đào tạo thạc sỹ; cùng TCty nghiên cứu xây dựng “ngôi nhà xanh” thân thiện với môi trường từ thiết kế, thi công, đến sử dụng vật liệu hoàn thiện bằng kính tráng lớp phản quang, bê tông nhẹ, gạch ốp phủ lớp vật liệu NANO chống bám bụi…

VIGLACERA có truyền thống đi đầu trong ứng dụng công nghệ mới và sản xuất vật liệu mới rất cần sự giúp đỡ và hợp tác của các nhà khoa học đang công tác tại Trường. Mặt khác, các doanh nghiệp của VIGLACERA sẽ là nơi lý tưởng để sinh viên nhà trường thực tập và nắm bắt nhanh các công nghệ mới.

Theo thỏa thuận khung được ký kết, hai bên thống nhất cùng phối hợp nhằm thực hiện các chương trình và đề tài nghiên cứu phục vụ trực tiếp cho sự phát triển của ngành vật liệu Gốm xây dựng và bê tông nhẹ tại Việt Nam. Hai bên nhất trí cung cấp các thông tin khoa học và kỹ thuật liên quan đến những vấn đề cùng quan tâm trên cơ sở tuân thủ các nguyên tắc sở hữu trí tuệ, phối hợp tổ chức các buổi hội thảo khoa học và công nghệ, cùng tạo điều kiện tham gia các triển lãm và hội chợ chuyên ngành.

Mô hình hợp tác giữa một trường Đại học và một doanh nghiệp mang lại lợi ích cho cả hai bên và cho toàn xã hội.

P.V. 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo