Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Công nghệ Công nghệ mới The Exploded View Beyond Building - ngôi nhà làm từ 100 vật liệu tự nhiên

The Exploded View Beyond Building - ngôi nhà làm từ 100 vật liệu tự nhiên

Viết email In

Studio thiết kế sinh thái Biobased Creations đã xây dựng một căn nhà trưng bày gần như hoàn toàn từ vật liệu sinh học bao gồm gỗ, sợi nấm, rong biển, rơm và sợi thực vật cũng như đất và nước thải.

Được công bố tại Tuần lễ Thiết kế Hà Lan ở Eindhoven, ngôi nhà giới thiệu 100 vật liệu tự nhiên hoặc thực vật khác nhau đã có sẵn trên thị trường hoặc sắp được tung ra thị trường. Các vật liệu phi sinh học duy nhất trong ngôi nhà khung gỗ là đinh vít bằng kim loại và cửa sổ kính.

Dự án có tên là "The Exploded View Beyond Building", mặc dù Tuần lễ Thiết kế Hà Lan gọi nó là Tòa nhà Đại sứ quán của Sinh học và Tuần hoàn.

Mục đích của các nhà thiết kế là chỉ ra cách vật liệu sinh thái có thể được sử dụng trong việc xây dựng những ngôi nhà thông thường. Tất cả các vật liệu được sử dụng được liệt kê trên trang web của dự án. [https://theexplodedview.com/]

Ngôi nhà, có thiết kế dạng mô-đun, chủ yếu được tạo ra trong nhà máy, dựa trên lưới tiêu chuẩn nên nó có thể trở thành khuôn mẫu cho nhiều kiểu thiết kế nhà khác nhau.

Lucas De Man, đồng sáng lập kiêm CEO của Biobased Creations cho biết: “Nếu chúng tôi muốn xây một triệu ngôi nhà ở Hà Lan trong 10 năm tới, thì thiết kế đó phải có khả năng nhân rộng. Vì vậy, nó phải đến từ nhà máy và phải bền vững."

“Một số người nghĩ rằng nó quá đắt để trở thành mô-đun và bền vững, nhưng nó thực sự rẻ hơn. Mô-đun mà không bền vững mới đắt hơn."

Tòa nhà, đã được dựng lên tại quận Strijp-S của Eindhoven trong Tuần lễ Thiết kế Hà Lan. Khung kết cấu bằng gỗ có thể tháo rời để ngôi nhà được di dời hoặc tái chế trong tương lai.

Vật liệu sinh học ở khắp các bề mặt cả bên trong và ngoài ngôi nhà. Chúng bao phủ các bức tường, sàn nhà và trần nhà, đồng thời cũng được sử dụng làm nội thất bao gồm bộ đồ ăn và giường ngủ.

Những vật liệu này được trình bày trong các danh mục khác nhau liên quan đến tính chất vật liệu của chúng.


Tường bằng gạch sợi nấm chống cháy và chịu nước.

Phòng tắm có các vật liệu làm từ chất thải, ví dụ như gạch ốp tường màu xanh lam làm từ nước thải và tảo, và nhà vệ sinh làm bằng phân trộn với một bức tường bùn thải in 3D bao quanh.

Nhà bếp trưng bày các vật liệu làm từ thực phẩm và thực vật, bao gồm bộ đồ ăn làm từ thực vật và rác thải thực phẩm, đĩa làm từ vỏ trứng và cốc từ rong biển in 3D.

Trần nhà là vật liệu làm từ hoa, tường được lót bằng cỏ và cửa được ốp bằng Totomoxtle, một loại veneer gỗ giúp thúc đẩy sự đa dạng sinh học vì nó được làm từ các loài ngô gia truyền.

Ở tầng trên, các thành phần được trưng bày bao gồm vật liệu cách nhiệt làm từ lau sậy, gạch ốp tường bằng rong biển, tấm tường cách âm làm từ nhựa sinh học, giường làm từ cao su tự nhiên và vải lanh.


Bộ đồ ăn được làm từ các sản phẩm thực phẩm bao gồm trứng và vỏ hàu.


Giường kết hợp nệm cao su thiên nhiên với vải lanh.


Nhà vệ sinh được bao quanh bởi một bức tường in 3D với cặn nước thải đã lọc.


Gạch bên ngoài phòng tắm được in 3D từ bùn thải và tảo


Bên ngoài ngôi nhà được sử dụng hệ thống che phủ bằng rơm rạ.

Ngoài ra còn có một phòng dành riêng cho các sản phẩm có nguồn gốc từ vi khuẩn và nấm. Sợi nấm được sử dụng để tạo gạch ốp tường, vật liệu cách nhiệt và làm sàn tổng hợp. Vật liệu này cả De Man và Pascal Leboucq, nhà thiết kế chính cho Biobased Creations, đều đã quen thuộc. Trước đây họ đã thử nghiệm nó cho The Growing Pavilion, một cấu trúc sợi nấm được giới thiệu tại Tuần lễ Thiết kế Hà Lan năm 2019.

De Man cho biết: “Chúng tôi sẽ giải quyết rất nhiều vấn đề bằng cách tái tạo lại vi khuẩn. Ở Hà Lan, người ta đang tạo ra vi khuẩn có thể ăn nhựa và trả lại oxy."

Hệ thống lọc không khí tích hợp thực vật và vỏ quả hạch trong khi nước mưa được thu hoạch và tái sử dụng. Ngôi nhà cũng có sáu kiểu mái khác nhau, trong đó có hai kiểu mái xanh và lát gạch thấm nước mưa.


Chiếc ghế có thể tháo rời của The New Makers


Vải dệt từ tảo của Carolyn Raff.


Phòng khách có thể tháo rời.


Phòng ngủ làm bằng đay của Samira Boon.


Nhà bếp làm từ vật liệu sinh học và chất thải thực phẩm.

De Man hy vọng dự án sẽ chứng minh vật liệu sinh học là một lựa chọn khả thi cho các phát triển nhà ở mới: "Khi chúng tôi xây dựng The Growing Pavilion hai năm trước, rất nhiều người cho rằng nó quá viễn vông. Lần này chúng tôi đã tạo ra một ngôi nhà thực tế và có thể nhân rộng."

Ngôi nhà được trưng bày trong suốt Tuần lễ Thiết kế Hà Lan từ ngày 16 đến ngày 24 tháng 10 năm 2021 tại các địa điểm trên khắp Eindhoven, sau đó sẽ được tháo dỡ và lắp ráp lại tại Floriade Expo, một triển lãm làm vườn diễn ra vào năm 2022.

HouseVision.VN (biên dịch từ Dezeen)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo