Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Ban hành Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều liên quan quy hoạch

Ban hành Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều liên quan quy hoạch

Viết email In

Chính phủ ban hành Nghị định số 56/2019/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều liên quan đến lĩnh vực giao thông vận tải trong Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 luật có liên quan đến quy hoạch. Trong đó, nghị định quy định rõ điều kiện về năng lực chuyên môn đối với tổ chức tư vấn lập quy hoạch.

Theo quy định, tổ chức tư vấn lập quy hoạch phải có các chuyên gia tư vấn đáp ứng điều kiện theo quy định.


(Ảnh minh họa: Ashui.com)

Cụ thể, chuyên gia tư vấn là chủ nhiệm dự án quy hoạch phải có kinh nghiệm là chủ nhiệm dự án quy hoạch tối thiểu tương đương cùng cấp hoặc đã chủ trì thực hiện tối thiểu 2 quy hoạch cấp thấp hơn hoặc trực tiếp tham gia lập ít nhất 3 quy hoạch trong cùng lĩnh vực.

Chuyên gia tư vấn tham gia lập quy hoạch phải có bằng đại học trở lên thuộc cùng lĩnh vực với quy hoạch cần lập, đã có 3 năm kinh nghiệm chuyên môn trong công việc đảm nhận.

Tổ chức tư vấn lập quy hoạch phải chịu trách nhiệm về nội dung theo hợp đồng, bao gồm cả số lượng, thời gian thực hiện, tính chính xác và chất lượng của sản phẩm quy hoạch; phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình lập quy hoạch.

Nghị định cũng quy định cơ quan tổ chức lập quy hoạch là Bộ Giao thông vận tải. Cơ quan lập quy hoạch là cơ quan chuyên môn trực thuộc Bộ Giao thông vận tải được giao trách nhiệm lập các quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Cơ quan tổ chức lập quy hoạch có trách nhiệm quyết định cơ quan lập quy hoạch, thẩm định và phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch, lấy ý kiến các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan; trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch hoặc quyết định phê duyệt quy hoạch theo thẩm quyền.

Còn cơ quan lập quy hoạch có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan xây dựng và trình nhiệm vụ lập quy hoạch; gửi hồ sơ trình thẩm định nhiệm vụ lập quy hoạch tới cơ quan, tổ chức liên quan để tổ chức thẩm định; lựa chọn tổ chức tư vấn lập quy hoạch theo quy định; tổ chức triển khai lập quy hoạch theo nhiệm vụ quy hoạch được duyệt; cung cấp đầy đủ tài liệu, cơ sở vật chất theo quy định cho Hội đồng thẩm định và các cơ quan có liên quan khi tham gia ý kiến, thẩm định phê duyệt quy hoạch.

(Chinhphu.vn)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1918 khách Trực tuyến

Quảng cáo