Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật TPHCM thu hồi 1.800 tỉ đồng tạm ứng cho Công ty Đại Quang Minh

TPHCM thu hồi 1.800 tỉ đồng tạm ứng cho Công ty Đại Quang Minh

Viết email In

1.800 tỉ đồng tạm ứng không đúng quy định cho Công ty Đại Quang Minh trong các dự án đầu tư ở Thủ Thiêm sẽ được thu hồi, doanh nghiệp cũng phải nộp tiền lãi phát sinh.

Văn phòng UBND TPHCM vừa thông báo kết luận của Chủ tịch Nguyễn Thành Phong về tiến độ thực hiện một số dự án tại cuộc họp tổ công tác về đầu tư, trong đó có các dự án trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.


Khu đô thị Sala của Công ty Địa ốc Đại Quang Minh ở Thủ Thiêm.
(Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chấp thuận đề xuất của nhóm công tác liên ngành về việc thu hồi ngân sách Nhà nước khoản tiền sử dụng đất 1.800 tỉ đồng dự kiến thanh toán cho các dự án BT bổ sung của Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh.

Đồng thời, người đứng đầu chính quyền thành phố giao Ban Quản lý đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm dự thảo văn bản trình UBND TPHCM gửi Thanh tra Chính phủ xin ý kiến về việc tính lãi suất chậm nộp và việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tương ứng với số tiền sẽ nộp.

Trong kết luận thanh tra công bố hồi cuối tháng 6, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND TPHCM thu hồi về ngân sách Nhà nước khoản tiền sử dụng đất dự kiến thanh toán cho các dự án BT bổ sung đối với Công ty Đại Quang Minh là hơn 1.800 tỉ đồng và lãi suất chậm nộp từ khi phát sinh đến nay.

Tại buổi họp báo hôm 14/8, Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết số tiền này là của thành phố giao nhiệm vụ thêm cho Công ty Đại Quang Minh nhưng doanh nghiệp này chưa làm.

Còn ông Nguyễn Thế Minh, Trưởng ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm cho biết, qua làm việc với nhà đầu tư, Công ty Đại Quang Minh đồng ý nộp lại số tiền trên cùng lãi suất phát sinh. Tiền lãi được tính theo lãi suất thời hạn 12 tháng của 4 ngân hàng thương mại cổ phần.

(TTXVN)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 3262 khách Trực tuyến

Quảng cáo