Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Kiến nghị đặc cách về giấy phép xây dựng

Kiến nghị đặc cách về giấy phép xây dựng

Viết email In

Công trình xây dựng theo tuyến không đi qua đô thị sẽ không cần xin cấp giấy phép xây dựng.

Đó là một trong những nội dung tại dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định 12/CP về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình, Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ xem xét.

Theo dự thảo, trước khi khởi công xây dựng công trình, chủ đầu tư phải có giấy phép xây dựng, trừ trường hợp công trình xây dựng theo tuyến không đi qua đô thị, phù hợp với quy hoạch dự án đã được phê duyệt.



Đối với các công trình thuộc diện cấp giấy phép xây dựng phải phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng, thiết kế đô thị. Khu vực chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng phải phù hợp với vị trí, quy mô xây dựng và các chỉ tiêu quy hoạch.

Đồng thời, các công trình tiện ích, vệ sinh đi kèm không được làm ảnh hưởng đến người sử dụng các công trình liền kề,  không được vi phạm hành lang bảo vệ công trình giao thông, thủy lợi, đê điều, năng lượng, khu di sản lịch sử văn hóa...

Cùng với đề xuất trên, Bộ Xây dựng cũng vừa quyết định cho phép các chủ đầu tư xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp, công nhân, sinh viên không phải xin giấy phép xây dựng.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang cho biết, sau khi bộ thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng được công bố, trong thời gian tới, Bộ sẽ triển khai rà soát toàn bộ các thủ tục hành chính, trong đó sẽ ưu tiên rà soát và kiến nghị đơn giản hóa các thủ tục hành chính liên quan đến dự án đầu tư xây dựng và cấp giấy phép xây dựng công trình.

Bảo Anh

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 3508 khách Trực tuyến

Quảng cáo