Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Hạn chế tín dụng đầu cơ bất động sản trên địa bàn TPHCM

Hạn chế tín dụng đầu cơ bất động sản trên địa bàn TPHCM

Viết email In

Cơ quan quản lý yêu cầu hạn chế tín dụng cho đầu cơ bất động sản, đầu tư bất động sản cao cấp, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng… trên địa bàn TPHCM.

Đây là nội dung trong văn bản chỉ đạo của cơ quan thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM gửi đến các tổ chức tín dụng trên địa bàn, nhằm triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thị trường bất động sản TPHCM ổn định, lành mạnh.


Tín dụng chảy vào lĩnh vực bất động sản sẽ được siết chặt hơn.
(Ảnh minh họa: T. Kiên)

Theo đó, cơ quan quản lý yêu cầu các tổ chức tín dụng quản lý chặt chẽ tình hình cấp tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản, hạn chế tín dụng cho đầu tư bất động sản cao cấp, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và đầu cơ bất động sản, chuyển tiền thu được từ bất động sản ra nước ngoài.

Tuy nhiên, đơn vị thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng linh hoạt đáp ứng nhu cầu thực về nhà ở của người dân.

Trên thực tế, thông điệp này cũng đã được NHNN truyền tải trong suốt thời gian qua, không chỉ ở kênh tín dụng ngân hàng mà còn ở kênh trái phiếu doanh nghiệp.

Một số ngân hàng trong quí 1 đã phải hạn chế tăng trưởng tín dụng lĩnh vực bất động sản, theo đó tạm ngưng giải ngân, không cấp tín dụng, ngoại trừ cho vay đối với cán bộ, công nhân viên và người mua, xây, sửa nhà để ở.

Tại đại hội cổ đông thường niên mới đây, nhiều cổ đông cũng đặt câu hỏi về trạng thái cho vay bất động sản với các lãnh đạo ngân hàng. Lãnh đạo các nhà băng cho biết hiện tín dụng bất động sản đang được yêu cầu siết chặt, nhưng một số ngân hàng vẫn khẳng định sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu vay vốn để mua nhà ở của người dân.

Theo số liệu mới cập nhật từ NHNN chi nhánh TPHCM, ước tính đến cuối tháng 4-2022, dư nợ tín dụng trên địa bàn đạt trên 3 triệu tỉ đồng, tăng khoảng 7% so với cuối năm ngoái. Đây là tốc độ tăng trưởng cao nhất so với cùng kỳ nhiều năm trước đây.

Dũng Nguyễn

(KTSG Online)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2370 khách Trực tuyến

Quảng cáo