Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành hướng dẫn thực hiện cơ chế đặc thù về chỉ định thầu

Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành hướng dẫn thực hiện cơ chế đặc thù về chỉ định thầu

Viết email In

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có hướng dẫn quy trình, thủ tục chỉ định thầu đối với gói thầu về hạ tầng giao thông và y tế thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội. Hồ sơ chỉ định thầu phải được thẩm định theo quy định tại Điều 105 của Nghị định số 63/2014/NĐ-CP trước khi phê duyệt.  


Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Hòa Bình-Mộc Châu (tỉnh Sơn La) được chuyển hình thức đầu tư sang đầu tư công. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có văn bản số 5520/BKHĐT-QLĐT gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ; Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc hướng dẫn thực hiện cơ chế đặc thù về chỉ định thầu theo các nghị quyết của Quốc hội.

Theo quy định tại điều 55 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP, quy trình chỉ định thầu thông thường gồm 5 bước: chuẩn bị lựa chọn nhà thầu; tổ chức lựa chọn nhà thầu; đánh giá hồ sơ đề xuất và thương thảo về các đề xuất của nhà thầu; trình, thẩm định, phê duyệt, công khai kết quả chỉ định thầu và hoàn thiện và ký kết hợp đồng.

Đối với việc thẩm định và phê duyệt hồ sơ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư yêu cầu xác định nhà thầu được đề nghị chỉ định thầu, hồ sơ yêu cầu phải được thẩm định theo quy định tại Điều 105 của Nghị định số 63/2014/NĐ-CP trước khi phê duyệt.

Về tổ chức lựa chọn nhà thầu, bên mời thầu phát hành cho nhà thầu đã được xác định. Theo đó, nhà thầu chuẩn bị và nộp hồ sơ đề xuất theo yêu cầu của hồ sơ yêu cầu.

Đối với việc đánh giá hồ sơ đề xuất được thực hiện bởi tổ chuyên gia theo tiêu chuẩn đánh giá quy định trong hồ sơ yêu cầu. Trong quá trình đánh giá, bên mời thầu mời nhà thầu đến thương thảo, làm rõ hoặc sửa đổi, bổ sung các nội dung thông tin cần thiết của hồ sơ đề xuất nhằm chứng minh sự đáp ứng của nhà thầu theo yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm, tiến độ, khối lượng, chất lượng, giải pháp kỹ thuật và biện pháp tổ chức thực hiện gói thầu.

Đối với việc trình, thẩm định, phê duyệt và công khai kết quả chỉ định thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư yêu cầu dựa trên cơ sở báo cáo kết quả đánh giá hồ sơ đề xuất, bên mời thầu trình kết quả lựa chọn nhà thầu; trong đó, nêu rõ ý kiến của bên mời thầu về các nội dung đánh giá của tổ chuyên gia.

Ngoài ra, hợp đồng ký kết giữa các bên phải phù hợp với quyết định phê duyệt kết quả chỉ định thầu, biên bản thương thảo hợp đồng, hồ sơ đề xuất, hồ sơ yêu cầu và các tài liệu liên quan.

(Theo TTXVN)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2733 khách Trực tuyến

Quảng cáo