Ashui.com

Wednesday
Jun 26th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật TPHCM rút ngắn 30% thời gian làm thủ tục với dự án đầu tư công

TPHCM rút ngắn 30% thời gian làm thủ tục với dự án đầu tư công

Viết email In

Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu các sở, ngành, địa phương rút ngắn 30% thời gian giải quyết thủ tục đối với các dự án đầu tư công; xử lý các trường hợp chậm trễ vì lý do chủ quan.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi vừa có văn bản hướng dẫn về tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy tiến độ thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024, TTXVN đưa tin.

Theo đó, các sở, ngành, địa phương thực hiện theo chỉ đạo của UBND thành phố về rút ngắn 30% thời gian giải quyết thủ tục đối với các dự án đầu tư công; xử lý các trường hợp chậm trễ vì lý do chủ quan.


Việc thiếu nguồn nguyên liệu cát, khó khăn giải phóng mặt bằng là nguyên nhân chủ yếu kéo giảm tốc độ giải ngân.
(Ảnh minh hoạ: Bộ Tài chính)

Thủ trưởng các ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thuộc thành phố hướng dẫn các nhà thầu, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện; trực tiếp kiểm tra, bám sát tiến độ dự án và tiến độ giải quyết các thủ tục liên quan của các sở, ngành.

Một số cơ quan như Sở Quy hoạch – Kiến trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Y tế rà soát, phối hợp với các chủ đầu tư tập trung giải quyết các thủ tục đang vướng mắc của các dự án để chủ đầu tư triển khai các bước tiếp theo.

Cùng đó, Sở Nội vụ phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư xác định trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan dẫn đến việc chậm trễ tiến độ dự án; tham mưu, đề xuất hình thức xử lý trách nhiệm các bên liên quan. Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các chủ đầu tư rà soát, tham mưu đề xuất phương án thay thế, điều chuyển vốn kịp thời từ các dự án khó có khả năng giải ngân sang các dự án có khả năng đẩy nhanh giải ngân.

Về điều hành linh hoạt kế hoạch đầu tư công năm 2024, UBND TPHCM giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các cơ quan chủ quản và các đơn vị liên quan hướng dẫn các chủ đầu tư hoàn tất thủ tục quyết định đầu tư các dự án mới. Bên cạnh đó là tiếp tục rà soát tiến độ giải ngân, phối hợp với các đơn vị để đề xuất UBND thành phố điều chỉnh vốn trong nội bộ các chủ đầu tư theo nhu cầu đăng ký vốn của các đơn vị.

Cũng theo TTXVN, Cục thống kê TPHCM cho biết, tính đến hết ngày 30-5, thành phố giải ngân 6.889 tỉ đồng, mới đạt 8,7% so với kế hoạch vốn năm 2024. Việc thiếu nguồn nguyên liệu cát, khó khăn giải phóng mặt bằng là nguyên nhân chủ yếu kéo giảm tốc độ giải ngân.

Năm 2024, số vốn đầu tư công được giao của TPHCM là 79.263 tỉ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương 3.686 tỉ đồng. Hầu hết vốn đầu tư công của thành phố tập trung vào thực hiện các công trình trọng điểm, các dự án hạ tầng giao thông, đô thị, y tế, giáo dục.

Trúc Đào

(KTSG Online)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1600 khách Trực tuyến

Quảng cáo