Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Đà Nẵng: Đất nền giá rẻ hút khách

Đà Nẵng: Đất nền giá rẻ hút khách

Viết email In

Trong khi thị trường Nam, Bắc đều trầm lắng thì  bất động sản Đà Nẵng lại nổi lên như điểm sáng. Dự án ồ ạt ra hàng khiến giới đầu tư không khỏi nức lòng.

Tính riêng quý I và nửa đầu quý II/2011, đã có ba dự án với quy mô vài trăm ha đã được động thổ tại Đà Nẵng. Trong đó, dự án lớn nhất là khu đô thị Golden Hills rộng 400 ha nằm về phía Tây Bắc TP. Đà Nẵng thuộc quận Liên Chiểu vừa chính thức khởi công ngày 9/4 vừa qua. Đây dự án bất động sản lớn nhất trong thời gian gần đây tại Đà Nẵng với vốn đầu tư lên đến 1,67 tỷ USD.

Ngay cuối tháng 4, dự án khu đô thị mới Phương Trang - Vịnh Đà Nẵng tiếp tục chào bán. Dự án này sở hữu một vị trí đặc biệt, nằm dọc đường Nguyễn Sinh Sắc kéo dài đến đường biển Nguyễn Tất Thành với tổng diện tích quy hoạch của dự án lên đến 147ha vốn đầu tư gần 9.000 tỷ đồng.

Tiếp đến hàng loạt dự án khu đô thị mới thuộc các tập đoàn lớn cũng được công bố như khu đô thị mới vịnh Mân Quang, khu đô thị sinh thái nam cầu Tiền Sơn.

Theo báo cáo của CBRE, tổng nguồn cung mới trong quý 1-2011 tăng 24% so với tổng nguồn cung của cả năm 2010 với 2.590 lô được chào bán trong cả năm 2010 và 3.218 lô được chào bán trong quý 1-2011. Trong ba quý tiếp theo thì một lượng khoảng 5.200 lô dự kiến sẽ được tung ra thị trường.

Hiện thị trường đất nền tại Đà Nẵng rất sôi động từ sự gia tăng nguồn cung bắt đầu từ quý 3-2010. Nhà nước giao đất cho các chủ đầu tư sau đó họ phân lô và bán nền. Hầu hết người mua đất nền là nhà đầu cơ, những người mong muốn có khoảng lợi nhuận trong thời gian ngắn.

Theo phán ánh, giới đầu tư Hà Nội hiện đang ưa chuộng đất nền Đà Nẵng do mặt bằng giá khá thấp khoảng trên dưới 10 triệu đồng/m2. Cụ thể, khu An Cư 5 giá đất tăng từ 15 triệu đồng/m2; khu Hòa Minh đường 5,5m tăng từ 4 - 8 triệu đồng/m2. khu Vạn Tường khoảng 4-6 triệu đồng/m2…

Ông Nguyễn Thái Đức- Giám đốc sàn giao dịch tại Hà Nội cho biết, thị trường đất Đà Nẵng chủ yếu thu hút khách từ Hà Nội đổ vào. Minh chứng rõ nhất là hiện 80% đất ven biển có chủ Hà Nội. Với họ, đây là các khu đất đẹp, giá mềm, đầu cơ có triển vọng. Mặt khác, do yếu tố vĩ mô, sự mất giá của đồng tiền nên vốn được dốc vào BĐS để trú ẩn.

Minh Tuấn

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2299 khách Trực tuyến

Quảng cáo