Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật PVC ký hợp đồng với nhà thầu thiết kế dự án Tháp Dầu khí

PVC ký hợp đồng với nhà thầu thiết kế dự án Tháp Dầu khí

Viết email In

Chiều 25/7, Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) và Công ty Pelli Clarke Pelli Architects (Mỹ) đã ký hợp đồng Lập dự án đầu tư và thiết kế xây dựng Dự án Tháp Dầu khí Việt Nam trị giá gần 30 triệu USD.

Tổ hợp Tháp Dầu khí Việt Nam được xây dựng trên diện tích 6,5 ha tại lô đất X1 thuộc Dự án xây dựng quần thể kiến trúc trên diện tích 25ha tại xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội.



Tháp Dầu khí Việt Nam có chiều cao 79 tầng, là một khu phức hợp bao gồm văn phòng hạng A, Chung cư hạng A, Khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, Trung tâm thương mại cùng với Bảo tàng cho ngành Dầu khí...

Hình ảnh của Tháp Dầu khí Việt Nam sẽ là một biểu tượng có tính quốc tế của ngành Dầu Khí - Biểu trưng cho thương hiệu trong chiến lược phát triển của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Với mục tiêu đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Tháp Dầu khí Việt Nam (dự kiến sẽ được khởi công vào tháng 3/2012), PVC đã chủ động thực hiện việc tự thu xếp vốn để đầu tư dự án. Đồng thời triển khai trước một số công tác chuẩn bị đầu tư, trong đó có tổ chức thi tuyển quốc tế để lựa chọn phương án kiến trúc và đơn vị thiết kế công trình Tháp Dầu khí Việt Nam.

Đặc biệt, dự án Tháp Dầu khí Việt Nam hoàn toàn không dùng vốn của Nhà nước và vốn từ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.


Phương án thiết kế Tháp Dầu khí của Pelli Clarke Pelli Architects đạt Giải nhất với trị giá giải thưởng 50.000 USD

Phương án thiết kế của Công ty Pelli Clarke Pelli Architects (Mỹ) đã đạt giải nhất trong cuộc thi tuyển quốc tế phương án thiết kế Dự án Tháp Dầu khí Việt Nam được tổ chức hồi tháng 3/2011. Sau cuộc thi, Công ty Pelli Clarke Pelli Architects đã phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty PVC để tiến hành sửa đổi lại phương án đoạt giải theo những góp ý của các chuyên gia trong ban giám khảo và các phương án kinh doanh ban đầu do PVC dự kiến.

Qua một thời gian thương thảo và thống nhất các điều khoản, hôm nay Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) và Công ty Pelli Clarke Pelli Architects chính thức tổ chức lễ ký kết.

Hợp đồng Lập dự án đầu tư và thiết kế xây dựng Dự án Tháp Dầu khí Việt Nam giữa Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) và Công ty Pelli Clarke Pelli Architects (Mỹ) có giá trị gần 30 triệu USD. Đây là dấu mốc quan trọng trong quá trình triển khai thực hiện dự án Tháp dầu khí Việt Nam.

Theo hợp đồng, tiến độ lập dự án đầu tư bắt đầu từ tháng 8/2011 đến tháng 1/2012. Thời gian thiết kế kỹ thuật là 4 tháng (từ tháng 2 - 5/2012). Dự kiến dự án Tháp Dầu khí sẽ được động thổ vào cuối quý 1 năm 2012.

Lệ Hà


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2818 khách Trực tuyến

Quảng cáo