Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Sự kiện Thuyết trình "Bản sắc & Nơi chốn - Đô thị vị nhân sinh" của KTS James Mary O'Connor (Mỹ)

Thuyết trình "Bản sắc & Nơi chốn - Đô thị vị nhân sinh" của KTS James Mary O'Connor (Mỹ)

Viết email In

Ashui.com, Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam (VUPDA) phối hợp cùng Viện Quy hoạch Đô thị-Nông thôn Quốc gia (VIUP) đã mời KTS James Mary O’Connor - một trong những người lãnh đạo công ty moore ruble yudell architects & planners (MRY / Mỹ) - thuyết trình chủ đề “Bản sắc và Nơi chốn – Đô thị vị nhân sinh” (Authenticity and Place – Cities for People). Chủ đề tập trung vào việc làm thế nào thiết kế có thể tiếp nhận dòng năng lượng đương đại của những biến đổi toàn cầu trong khi vẫn tôn vinh bản sắc của nơi chốn và sự tiếp nối của văn hóa. Bài thuyết trình sẽ giới thiệu những dự án gần đây tôn vinh sự độc đáo, những đặc tính nguyên bản của nơi chốn, khí hậu, môi trường và văn hóa khu vực, hướng đến mục đích xây dựng đô thị vị nhân sinh.  

Công ty moore ruble yudell architects & planners (MRY) có văn phòng tại thành phố Los Angeles, Mỹ. Đây là một studio kiến trúc có quy mô trung bình (khoảng 50 người) và có triết lý thiết kế lấy sự hài hòa về không gian là mục tiêu (không nhằm tạo ra các công trình ấn tượng mà là các công trình hài hòa với thiên nhiên và môi trường). Công ty do 3 giáo sư ở Đại học California (một trong những trường đại học lớn nhất ở Mỹ) đồng sáng lập từ đầu thập niên 80 và đã trở thành một trong những công ty kiến trúc được kính trọng nhất ở Mỹ. Năm 1992 và 2006, công ty MRY đã nhận giải thưởng Công ty Kiến trúc của Năm của Hội Kiến trúc sư bang California và Hội Kiến trúc sư Hoa Kỳ. MRY cũng từng nhận nhiều giải thưởng thiết kế lớn, gần đây là giải thưởng thiết kế đô thị 2012 của Hội Kiến trúc sư Hoa Kỳ cho đồ án thiết kế Viện công nghệ Dublin (Ireland) và Công trình của Năm 2002 tại Thụy Điển cho dự án nhà ở Tango Complex trong cụm công trình nhà ở bền vững Bo01. Ashui.com và Tạp chí Quy hoạch Đô thị số 11 (2012) từng giới thiệu dự án Eco Valley ở ngoại ô Bắc Kinh do MRY thiết kế

Kiến trúc sư James Mary O'Connor là người đã gắn bó với MRY từ ngày thành lập và là người chịu trách nhiệm thiết kế những công trình tại châu Âu nói trên. Đây là một dịp hữu ích để ông chia sẻ với giới kiến trúc sư Việt Nam về triết lý và thực hành của công ty MRY. 

Đăng ký tham dựhttp://goo.gl/forms/sUC7jl0ZSS

Attachments:
Download this file (Resume_James Mary O'Connor.pdf)Resume_James Mary O'Connor.pdf[ ]134 Kb

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo