Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Sự kiện Lễ trao Giải thưởng Loa Thành 2017

Lễ trao Giải thưởng Loa Thành 2017

Viết email In

Từ 195 đồ án dự thi, giải thưởng dành cho các đồ án tốt nghiệp đại học xuất sắc ngành kiến trúc-xây dựng lần thứ 29 - Giải thưởng Loa Thành năm 2017 đã chọn, vinh danh 48 đồ án xuất sắc nhất vào sáng nay, 25/11 tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hà Nội. 

Là hoạt động thường niên đã được tổ chức liên tục trong 29 năm qua, Giải thưởng Loa Thành đã góp phần thiết thực nâng cao chất lượng đại học, đề xuất nhiều chủ trương, chính sách, giải pháp về kiến trúc - xây dựng cho đất nước. Năm 2017, đã có 23 trường đại học gửi đồ án tham gia dự thi. Ban tổ chức đã tiếp nhận 114 đồ án thuộc khối chuyên ngành kiến trúc và quy hoạch, 71 đồ án thuộc khối kỹ thuật công trình và kinh tế. Trong đó, Hội đồng chuyên ngành xây dựng và kinh tế đã gửi tới 48 đồ án.  


Các thành viên Ban Tổ chức trao Giải thưởng Loa Thành tặng các sinh viên tại buổi lễ. 

Theo đánh giá của Ban giám khảo Cuộc thi, chất lượng các đồ án ngày càng tốt, chủ đề khá đa dạng, tuy nhiên phân bố chưa đề và số lượng chưa được như mong muốn. Năm nay, các đề tài về quy hoạch đã giảm, đề tài thiết kế và quản lý đô thi tăng khá cao do nhu cầu thực tế của xã hội. Các giải cao của Cuộc thi năm nay phần lớn thuộc về các trường phía nam. 

Sinh viên Tăng Vĩnh Anh Duy (Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh), giải Nhất với đề tài “Bảo tàng tự nhiên vùng bán hoang mạc duyên hải Nam - Trung Bộ”, đã có ý tưởng đột phá từ khoảng không gian âm bản của những đồi cát tuyệt đẹp, được thiết kế hòa hợp với thiên nhiên, gây ấn tượng tương phản với hình khối kiến trúc. Anh Duy cho biết: “Bảo tàng được thiết kế như một lời mời gọi nhẹ nhàng nhưng đầy bí ẩn đến với một vùng địa lý tự nhiên độc đáo. Mặt bằng công trình này được thiết kế với công năng được kết nối linh hoạt giữa các không gian và yếu tố thiên nhiên”. 

Trong khi đó, đồ án “Bảo tàng không số” của sinh viên Đặng Trần Côn (Đại học Xây dựng Miền Trung), một trong sáu giải nhì của Cuộc thi, lại sử dụng đồng thời các thủ pháp bố cục khéo léo qua sự tổ hợp của các khối hình học tài tình và tinh tế, vừa độc lập vừa nối kết, tạo ra một tổng thể lạ mắt và thu hút. Các không gian được thiết kế, sắp đặt với nhiều cung bậc cảm xúc, gây ấn tượng mạnh với người xem.

Về khối xây dựng công trình thủy, có một giải Nhất duy nhất là đề tài “Công trình thủy điện A Roàng”, tác giả là sinh viên Hoàng Thọ Dương (Đại học Xây dựng). Đề tài thể hiện nhiều ý nghĩa về khoa học kỹ thuật, có tính sáng tạo. Kết quả của việc nghiên cứu đã đưa tác giả đến những công trình cụ thể có đường nét riêng, khá sắc sảo, có tính thuyết phục cao. Đề tài này đã được Ban giám khảo đánh giá là đồ án mẫu, có giá trị tham khảo cao. 

Ban tổ chức Cuộc thi năm nay đã trao 48 giải chính thức, gồm bốn giải nhất, 19 giải nhì, 25 giải ba. Ngoài ra, còn có 26 giải hội đồng, trao tặng các đồ án có tính sáng tạo, áp dụng tiến bộ kỹ thuật, tính thực tế cao, kỹ năng thể hiện tốt và có xu thế hướng tới bền vững, cộng đồng. 

(Nhân Dân) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo